Đây là iPhone 14 Pro Max? Không phải đâu, iPhone chạy Android đấy

Một mẫu smartphone vừa mới xuất hiện tại thị trường Trung Quốc có thể khiến bạn tưởng rằng nó là iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, thực chất đây là X14 Pro Max tới từ thương hiệu smartphone giá rẻ LeBest. Mẫu smartphone này vay mượn rất nhiều chi tiết thiết kế của iPhone.

Ảo thật đấy!
Ảo thật đấy!

Dù không phải là mẫu smartphone Android đầu tiên sao chép thiết kế của iPhone nhưng có lẽ LeBest X14 Pro Max là một trong những mẫu sao chép một cách trơ trẽn nhất. Cái tên X14 Pro Max rõ ràng gợi liên tưởng tới mẫu iPhone 14 Pro Max sắp ra mắt.

Cụm camera sau của X14 Pro Max troong giống hệt như những gì có trên iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro với các ống kính xếp theo kiểu tam giác, đèn flash ở phía trên và một lỗ cắt giả trông giống như cảm biến LiDAR. Khung viền phẳng vân bóng và mặt lưng vân mờ của các mẫu iPhone ra mắt gần đây cũng được sao chép triệt để.

Biểu tượng gác máy nhưng lại hướng lên trên, logic thật
Biểu tượng gác máy nhưng lại hướng lên trên, logic thật

Các tùy chọn màu sắc của X14 Pro Max cũng giống hệt iPhone 13 Pro với màu vàng gold, màu xám, màu bạc và màu xanh (sierra blue). Bộ phận marketing của LeBest còn lười đến nỗi lấy luôn bộ hình nền của iPhone 13 Pro để cho X14 Pro Max.

Bên cạnh những chi tiết sao chép, X14 Pro cũng có những khác biệt với iPhone như màn hình phụ ở phía sau, bên cạnh cụm camera. Những thứ mà iPhone không có nhưng X14 Pro có còn bao gồm camera selfie dạng đục lỗ, hỗ trợ sạc nhanh 40W, cảm biến vân tay ở sườn máy...

Đẹp trai phết
Đẹp trai phết

Mặc dù là thiết bị giá rẻ, giá chỉ 150 USD, nhưng X14 Pro vẫn có màn hình 6.5 inch, độ phân giải 2340x1080 pixel, tốc độ làm tươi 60Hz, camera chính phía sau 16MP, camera trước 8MP.

Đương nhiên, một mẫu iPhone nhái như X14 Pro Max thì không thể chạy iOS. Thậm chí, chiếc smartphone này còn không được phép sử dụng dịch vụ của Google. Thay vào đó, nó chạy một phiên bản Android tùy chỉnh và dùng Huawei Mobile Services thay cho Google.

Thứ Tư, 27/07/2022 09:39
51 👨 563
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ