Khảo sát: Đâu là yếu tố được quan tâm nhất đối với pin của smartphone?

Hiện nay, smartphone có thể được coi là “vật bất ly thân” của nhiều người. Không chỉ hỗ trợ chúng ta trong giải trí, giao tiếp, chiếc điện thoại di động còn đóng vai trò như một thiết bị hỗ trợ công việc tuyệt vời nhờ sự nhỏ, gọn, linh hoạt và tiện dụng.

Là một thiết bị công nghệ di động, để sử dụng được, chiếc điện thoại đương nhiên cần phải có pin. Chúng ta đã nói rất nhiều về công nghệ pin trên thiết bị di động. Sức mạnh cấu hình cũng như tính năng thông minh trên smartphone đã có nhiều bước tiến vượt bậc trong vài năm trở lại đây, nhưng dường như công nghệ sản xuất pin vẫn chưa thể theo kịp sự phát triển này. Nói cách khác, pin chính là “điểm trũng” trong lĩnh vực công nghệ di động, mặc dù cũng đã được cải thiện tương đối nhiều trong những năm qua.

Để khắc phục vấn đề tuổi thọ pin, các nhà sản xuất smartphone không tiếc tiền đầu tư phát triển công nghệ sạc siêu nhanh, có thể sạc đầy pin điện thoại lớn trong thời gian ngắn. Tuy tiện lợi là thế, nhưng công nghệ này cũng khiến pin xuống cấp nhanh hơn theo thời gian.

Vậy thời lượng pin như thế nào là đủ dùng trên một chiếc smartphone? Để làm rõ vấn đề, chuyên trang công nghệ Android Authority đã làm một khảo sát nhỏ đối với độc giả của mình để xem đâu là yếu tố được quan tâm nhất đối với pin của smartphone.

Android Authority đưa ra cho độc giả 4 phương án trả lời, bao gồm:

  1. Sạc không dây (Wireless charging)
  2. Tuổi thọ pin theo thời gian (Battery longevity over time)
  3. Tốc độ sạc (Charging speed)
  4. Thời lượng sử dụng tính theo ngày (Daily battery life)

Đã có hơn 1000 người tham gia khảo sát và kết quả thu được như sau:

Kết quả khảo sát

Không có gì đáng ngạc nhiên khi gần 58% số người được hỏi cho biết thời lượng sử dụng tính theo ngày là yếu tố mà họ quan tâm nhất trên một chiếc điện thoại thông minh hiện nay. Rốt cuộc, nhiều người trong số chúng ta thường có thói quen sạc đầy điện thoại trong đêm để sử dụng cho một ngày dài. Do đó nếu thời lượng không thể đảm bảo khả năng sử dụng trong ít nhất một ngày làm việc cơ bản, đây sẽ là một bất tiện lớn.

27,87% độc giả cho biết tuổi thọ pin theo thời gian là yếu tố quan trọng nhất với họ. Có lẽ đây là những người dành nhiều sự quan tâm đến việc công nghệ sạc nhanh có thể rút ngắn nhanh chóng tuổi thọ pin theo thời gian.

Dẫu cho công nghệ sạc nhanh đang có bước tiến vượt bậc thời gian gần đây, chỉ 10,96% số người được hỏi cho biết tốc độ sạc là yếu tố quan trọng nhất. Một số người không quan tâm đến thời lượng pin hàng ngày, miễn là họ có thể sạc đầy chiếc điện thoại của mình chỉ trong vài phút.

Nhận được ít sự quan tâm nhất là sạc không dây, chỉ với 3,48% số phiếu bầu. Công nghệ sạc không dây vẫn chưa thực sự hoạt động hoàn hảo, nó chậm và khiến điện thoại nóng lên nhanh chóng. Đồng thời, nhiều nhà sản xuất cũng không  xem đây là một tính năng thiết yếu trên smartphone hiện nay.

Các độc giả của Quản Trị Mạng, sự lựa chọn của các bạn là gì? Hãy để lại ý kiến bình luận để mọi người cùng bàn luận nhé!

Thứ Sáu, 31/07/2020 21:08
41 👨 286
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thanh Trung Nguyen
    Thanh Trung Nguyen Tôi quan tâm đến tuổi thọ pin theo thời gian. Bởi nếu pin của bạn có dung lượng đủ thì đương nhiên độ hao pin trong ngày sẽ khác với pin đã sụt giảm dung lượng so với thiết kế. Tuy nhiên dù tin tưởng Apple thì vẫn lăn tăn với công nghệ sạc nhanh, bởi thấy máy nóng khi sạc, không hiểu như thế có ảnh hưởng đến pin hoặc thậm chí là Main không?
    Thích Phản hồi 30/07/20
    ❖ Chuyện công nghệ