Dark mode trong Microsoft Edge đã được chỉnh sửa phù hợp hơn

Microsoft hiện đang thử nghiệm nền tảng trình duyệt Microsoft Edge dựa trên Chromium của mình với Edge Insiders. Đồng thời, việc bổ sung thêm các tính năng cũng như những bản sửa lỗi “nhanh gọn” cũng là một phần của kế hoạch nhằm đảm bảo rằng Edge Chromium sẽ trở thành một nền tảng trình duyệt sở hữu đầy đủ tất cả các tính năng quan trọng, cần thiết nhất trước khi chính thức phát hành ra công chúng.

Chế độ nền tối trên Microsoft Edge đã được cải thiệnChế độ nền tối trên Microsoft Edge đã được cải thiện

Trong tất cả các tính năng mới cũng như những thay đổi được Microsoft bổ sung vào Edge Chromium trong thời gian gần đây, việc cải thiện chế độ nền tối (dark mode) là một “điểm sáng” rất đáng chú ý. Chế độ nền tối trong Microsoft Edge Canary giờ đây sẽ được chỉnh sửa phù hợp hơn. Nền tối sẽ được áp dụng trên gần như tất cả các mục của nền trảng trình duyệt này, bao gồm Settings (cài đặt), History (lịch sử), Downloads (tải xuống) và Favourites (mục ưa thích). Đây là một cải tiến lớn, cho thấy Microsoft đã thực sự lắng nghe ý kiến của người dùng. Trước đây, chế độ nền tối chỉ xuất hiện trên trang giao diện duyệt web mà thôi.

Mục Settings nền tốiMục Settings nền tối

Mục Downloads nền tốiMục Downloads nền tối

Mục Favourites nền tốiMục Favourites nền tối

Mục History nền tốiMục History nền tối

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa thể hoàn hảo và có lẽ Microsoft sẽ vẫn phải chỉnh sửa nhiều trong những bản phát hành mới. Lấy ví dụ đơn giản, sự thiếu nhất quán vẫn tồn tại khi trang cảnh báo Interstitial của Microsoft Edge Chromium vẫn chưa được xử lý ở chế độ nền tối.

Đối với những người không đủ kiên nhẫn để chờ đợi sự thay đổi từ phía nhà phát triển, một tiện ích mở rộng Chrome có tên Dark Reader có khả năng làm cho trang Interstitial của Microsoft Edge Chromium xuất hiện hoàn hảo ở chế độ nền tối. Bạn có thể download tiện ích mở rộng này tại đây.

Tiện ích mở rộng Dark ReaderTiện ích mở rộng Dark Reader

Thứ Sáu, 21/06/2019 21:12
52 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ