Danh sách máy Mac hỗ trợ macOS 14 Sonoma và một số điều cần lưu ý

Trên sân khấu sự kiện WWDC 2023 diễn ra rạng sáng nay, Apple đã chính thức tiết lộ phiên bản hệ điều hành mới của dòng máy Mac với tên gọi macOS 14 Sonoma. Với hàng loạt thay đổi và cải tiến mạnh mẽ nhắm vào trải nghiệm người dùng, macOS 14 được đánh giá là một bản cập nhật hứa hẹn sẽ thu hẹp khoảng cách giữa iPhone và Mac.

Tất nhiên không phải mọi mẫu máy Mac hiện có trên thị trường đều hỗ trợ phiên bản hệ điều hành mới. Mặc dù Apple đã chuyển toàn bộ dòng máy Mac của mình sang sử dụng chip Silicon M-series “cây nhà lá vườn”, macOS 14 Sonoma vẫn sẽ hỗ trợ một cách hạn chế đối với một số dòng máy Mac chạy bộ xử lý Intel.

Cụ thể, ngoài việc hỗ trợ cho tất cả các mẫu máy Mac sử dụng chip M1 trở lên, macOS 14 Sonoma cũng sẽ tương thích với cả các mẫu iMac 2019, Mac Pro 2017, iMac Pro 2017, MacBook Air 2018, MacBook Pro 2018 và Mac mini 2018 trở lên.

Bạn có thể xác định kiểu model máy Mac của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái của màn hình, sau đó chọn tùy chọn “About This Mac” trong menu hiện ra. Bạn sẽ thấy tên kiểu máy Mac và năm phát hành được hiện trong một cửa sổ trên màn hình.

Với macOS 14, 2017 là điểm giới hạn mới cho các mẫu máy Mac đời cũ. Điều đó có nghĩa là bản phát hành năm nay không còn hỗ trợ cho iMac 2017 và 2018, MacBook Pro 2017 và tất cả các model thuộc dòng MacBook. Nói cách khác, các mẫu máy Mac này chỉ được hỗ trợ tối đa đến phiên bản macOS 13 Ventura.

Trong trường hợp máy Mac của bạn không còn trong danh sách hỗ trợ, bạn vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật hạn chế.

Một số tính năng mới trên macOS 14 Sonoma yêu cầu chip Apple Silicon

Tương tự trường hợp của macOS Ventura, không phải tất cả các tính năng mới của macOS 14 Sonoma đều tương thích với tất cả các mẫu máy Mac mà nó hỗ trợ. Nói cách khác, không phải cứ mẫu máy Mac nào có thể chạy macOS 14 đều sẽ nhận được tất cả các tính năng mới. Điều này còn tùy thuộc vào việc thiết bị của bạn đang chạy chip M-series hay CPU Intel.

Hai tính năng mới của macOS 14 sẽ không hỗ trợ máy Mac chạy chip Intel là Presenter Overlay dành cho cvideo call và Game Mode, được thiết kế để giảm độ trễ âm thanh cho AirPods và đảm bảo "các trò chơi được ưu tiên cao nhất theo trạng thái thực tế của CPU và GPU".

Apple sẽ sớm phát hành bản beta dành cho nhà phát triển và dưới dạng bản beta công khai trong vài tuần tới, trước khi phát hành chính thức macOS 14 vào cuối năm nay.

Thứ Tư, 14/06/2023 00:40
31 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ