Danh sách toàn bộ dòng sản phẩm GPU Intel Arc Alchemist bất ngờ bị rò rỉ qua một gói driver

Intel gần đây đã tiết lộ thông tin về loạt sản phẩm card đồ họa Arc Alchemist dành cho cả phân khúc máy tính xách tay (laptop) và máy tính để bàn (desktop). Trong đó, các sản phẩm sẽ được chia thành 3 phân khúc, tương tự như mô hình mà Intel đang áp dụng đối với dòng vi xử lý Core i-series.

Tuy nhiên, trong lúc thông tin chi tiết vẫn còn cực kỳ hạn chế và mọi thứ chưa hề rõ ràng, danh sách toàn bộ dòng sản phẩm Arc Alchemist A-series đã bất ngờ bị rò rỉ thông qua một gói cập nhật trình điều khiển (driver) beta mới nhất của chính Intel (có tên mã: Intel Arc Graphics Windows DCH Driver - BETA 30.0.101.1732).

Danh sách rò rỉ

Như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình rò rỉ bên dưới, danh sách các mẫu card đồ họa Arc chưa phát hành đã được Intel liệt kê tương đối chi tiết, cùng với đó là một số model đã có sẵn.

Nếu bạn đang có ý định sở hữu một mẫu card đồ họa Intel Arc dành cho máy tính để bàn dự kiến ra mắt vào cuối năm, có thể lên kế hoạch tìm hiểu trước ngay từ hôm nay về mẫu SKU mà bạn muốn mua.

Như đã nói, cách thức Intel phân loại các model GPU Arc sẽ tương tự như CPU dòng Core của hãng. Tức là chúng ta sẽ có các model Arc 3 cho phân khúc cấp thấp, Arc 5 cho phân khúc phổ thông, và Arc 7 cho thị trường cao cấp.

 Intel Arc Alchemist

Đây không phải là lần đầu tiên các gói cập nhật driver của Intel tiết lộ thông tin chi tiết về một số dòng sản phẩm sẽ được ra mắt trong tương lai. Trước đó, thông tin về kiến trúc Arc Elasti mà Intel đang ấp ủ cho kế hoạch dài hạn vài năm tới cũng đã bị rò rỉ thông qua một bản phát hành driver. Elasti nhiều khả năng sẽ là sản phẩm kế nhiệm cho nền tảng Arc thế hệ thứ tư của Intel, có tên mã là Druid.

Thứ Năm, 26/05/2022 00:14
3,52 👨 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ