Dân Mỹ "nín thở" chờ iPhone xuất xưởng

Cả giới sành điệu lẫn những tín đồ tôn thờ công nghệ đều đang nín thở chờ tới thời điểm iPhone, chiếc điện thoại mang tính "đột phá" của Apple chính thức "đáp" xuống thị trường.

Mặc dù mãi đến ngày 29/6 tới đây iPhone mới chính thức xuất xưởng, nhưng ngay từ bây giờ, cơn sốt về nó đã lan đến từng hang cùng ngõ hẻm. Đây là một chiến thắng mà ngay cả Quả táo - vốn khét tiếng khắp làng công nghệ về trình tiếp thị và quảng cáo sản phẩm - cũng phải bất ngờ.

Sốt hầm hập

Nói như lời ông Britt Beemer, Chủ tịch Viện nghiên cứu Mỹ thì cơn sốt iPhone là một trong những "vụ xôn xao lớn nhất trong vòng vài năm trở lại đây".

iPhone chính thức được Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple "vén màn giới thiệu" vào hồi tháng 1 vừa qua, trong khuôn khổ triển lãm Macworld thường niên.

Ngay lập tức, sức nóng của con dế lai máy nghe nhạc iPod này đã "đánh bạt" tất cả những thiết bị nhấp nháy, long lanh khác đang được trưng bày tại CES 2007, dù cho CES 2007 mới là Triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm.

Tại thời điểm ấy, Jobs đã gọi iPhone là "một sản phẩm mang tính cách mạng và ma thuật, vượt trước tất cả các mẫu điện thoại khác chí ít cũng... 5 năm".

Với iPhone, Apple hy vọng chỉ trong vòng 1 năm, hãng sẽ kiểm soát được 1% thị phần của thị trường ĐTDĐ toàn cầu (ước tính khoảng 1 tỷ máy tại thời điểm hiện nay).

Mục tiêu đầy tham vọng này, theo giới phân tích, hoàn toàn không nằm ngoài tầm với. Bằng chứng ư? Cứ nhìn vào đoàn người đang cắm trại, xếp hàng rồng rắn trước những cửa hiệu có bán iPhone thì biết.

Kỳ vọng hay hiện thực?

Tại Mỹ, số người sở hữu điện thoại di động đã vượt quá 230 triệu người, nhưng Apple vẫn tin rằng hãng có thể thuyết phục được khách hàng vứt bỏ điện thoại cũ, bỏ ra từ 499 - 599 USD để sắm về một con dế iPhone mới.

Giá bán khá cao này là một trong những điểm khiến nhiều người hoài nghi về khả năng hiện thực hóa mục tiêu của Apple: 499 - 599 USD, tức là đắt gấp 5 lần một chiếc điện thoại thông thường.

Nhưng bù lại, bên trong chiếc điện thoại này, bạn sẽ bắt gặp một "tổ hợp" rất nhiều công nghệ như: máy ảnh, trình duyệt Web, nghe nhạc và xem video. iPhone không có bàn phím cơ học mà điều khiển gần như toàn bộ bằng màn hình cảm biến.

Ngoài việc lựa chọn mạng di động AT&T làm nhà phân phối iPhone độc quyền, bản thân Apple cũng sẽ bán iPhone tại 170 cửa hàng hiện nay của hãng.

IPhone được kỳ vọng sẽ lặp lại lịch sử huy hoàng của iPod, chiếc máy nghe nhạc vừa phá vỡ cột mốc 00 triệu máy bán được trên toàn thế giới hồi tháng 3 vừa qua.

Tuần trước, Apple cũng tuyên bố rằng người dùng sẽ có thể xem được trực tiếp các video clip cây nhà lá vườn của YouTube trên màn hình iPhone, vốn sở hữu một kích cỡ "hoành tráng" là 3,5 inch.

Theo lịch trình, iPhone sẽ có mặt tại châu Âu vào cuối năm nay và đáp xuống châu Á vào năm 2008.

Trọng Cầm

Thứ Ba, 26/06/2007 11:09
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp