Đã có thể 'thả Like' bằng cách nhấn đúp ảnh trên Facebook, y hệt thả tim trên Instagram

Tuy thao tác khác nhau nhưng cách thức nhấp đúp 2 lần liền tay để thả tim trên Instagram vẫn được coi như một hình thái khác của nút Like huyền thoại trên Facebook. Tuy nhiên sự khác nhau này sẽ dần biến mất khi mới đây Facebook đã tung ra một tính năng cập nhật mới cho phép người dùng nhấn đúp để Like, giống trên Instagram.

Từ vài ngày trước một số người dùng Facebook tại Việt Nam cho biết họ nhận được thông báo nhỏ hiện lên ở góc ứng dụng báo về cách thức Like mới. Khi họ thực hiện theo hướng dẫn nhấn đúp vào bức ảnh trên News Feed, một biểu tượng Like "siêu to khổng lồ" xuất hiện ở giữa bức ảnh, tương tự như trái tim trên Instagram.

Khi nhấn đúp vào bức ảnh có nền đen trên Facebook xuất hiện biểu tượng Like
Khi nhấn đúp vào bức ảnh có nền đen trên Facebook xuất hiện biểu tượng Like.

Thực tế, Facebook đã giới thiệu tính năng mới này ở nhiều quốc gia từ đầu tháng trước nhưng nay mới cập bến Việt Nam. Hiện tại, tính năng này mới chỉ được cập nhật cho một số người dùng iOS. Có lẽ người dùng Android sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Trước đây, khi người dùng nhấn đúp vào ảnh sẽ kích hoạt tính năng zoom phóng to. Nhưng khi tính năng này chuyển thành Like, để zoom ảnh người dùng phải thực hiện thủ công bằng cách dùng 2 ngón tay co kéo.

Thông báo nhỏ hiện lên ở góc ứng dụng để báo hiệu cách thức Like mới.
Thông báo nhỏ hiện lên ở góc ứng dụng để báo hiệu cách thức Like mới.

Dưới đây là đoạn video ghi lại cách hoạt động của tính năng mới này trên Facebook do Biên tập viên Matt Navarra từ trang tin TheNextWeb - một trong những người nhận được update sớm nhất (từ 9/6) đăng tải lên trang Twitter cá nhân.

Facebook cập nhật tính năng "thả Like" bằng cách nhấn đúp ảnh, y hệt thả tim trên Instagram là một trong những dấu hiệu cho thấy quyết tâm của Facebook trong việc thực hiện dự định sẽ hợp nhất 3 ứng dụng thuộc sở hữu của mình là Facebook chính chủ, Instagram và WhatsApp vào làm một theo như kế hoạch dài hạn mà hãng đã công bố từ trước.

Thứ Ba, 30/07/2019 11:12
4,73 👨 2.067
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ