Cục màu đen trên dây sạc laptop có tác dụng gì?

Gần phía cuối dây sạc laptop có một khối trụ màu đen được gọi là ferrite bead, có nhiệm vụ chặn nhiễu sóng điện từ từ một thiết bị và tới một thiết bị.

Cũng giống như một chiếc ăng ten, một dây cáp truyền dẫn sẽ truyền năng lượng tần số radio được sinh ra từ thiết bị. Và khi đó, ferrite bead sẽ giúp giảm thiểu nhiễu sóng điện từ. Nếu xuất hiện các nguồn nhiễu sóng điện từ phát ra từ các thiết bị khác, ferrite bead sẽ có nhiệm vụ ngăn chặn sợi cáp sẽ truyền đi các nhiễu sóng này đến thiết bị đích.

Ferrite bead

Ví dụ như khi bạn kết nối một chiếc điện thoại vào máy tính, quá trình này sẽ sản sinh ra các nhiễu sóng điện từ và nếu không có ferrite bead, bạn có thể sẽ không thể sử dụng được các thiết bị bởi màn hình của chúng có thể bị nhấp nháy.

Tóm lại, ferrite bead có nhiệm vụ chặn đứng các nhiễu sóng điện từ để đảm bảo tín hiệu chỉ được trao đổi theo một hướng hợp lý và theo đúng mục đích. Và vị trí cuối mỗi sợi dây cáp là vị trí tốt nhất để ferrite bead hoàn thành tốt được nhiệm vụ của nó.

Ngoài ferrite bead có kích thước lớn được đặt trên các sợi cáp mà chúng ta vẫn thấy thì bên trong các thiết bị còn có nhiều ferrite bead có kích thước rất nhỏ khác nữa. Ví dụ như các ferrite bead được đặt trên các bảng mạch bên trong thiết bị.

Thứ Tư, 31/10/2018 08:12
52 👨 6.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ