Startup AI của Google Alum huy động 24 triệu đô la để phát triển công nghệ sinh học

Hôm nay, startup công nghệ sinh học Hà Lan Cradle thông báo họ đã huy động được 24 triệu đô la tài trợ cho Series A, nâng tổng số tiền tài trợ lên 33 triệu đô la.

Công ty sử dụng Generative AI để giúp các nhà khoa học thiết kế và chế tạo các protein, xây dựng phần mềm dựa trên web dễ sử dụng mà bất kỳ nhóm nhà khoa học và nhà thực nghiệm nào cũng có thể sử dụng mà không cần sự trợ giúp từ nhà tin sinh học hoặc kỹ sư Machine Learning.

Phần mềm này giúp phá bỏ các rào cản dữ liệu truyền thống đang thách thức các công ty công nghệ sinh học cung cấp dữ liệu của họ để sử dụng những công cụ Generative AI và ML nhằm đẩy nhanh quy trình R&D.

Các mô hình Generative AI độc quyền của Cradle được đào tạo dựa trên hàng tỷ chuỗi protein cũng như dữ liệu được tạo ra trong phòng thí nghiệm.

Cradle

Kể từ năm năm 2022, Cradle đã hợp tác với 9 đối tác hàng đầu trong ngành, bao gồm Johnson & Johnson Innovation, Novozymes và Twist Bioscience. Hiện họ đang làm việc với hơn 12 dự án nghiên cứu và phát triển tập trung vào các phương thức protein khác nhau, bao gồm enzyme, vắc xin, peptide và kháng thể trên nhiều đặc tính protein mong muốn, chẳng hạn như độ ổn định, biểu hiện, hoạt động, ái lực liên kết và tính đặc hiệu.

Kết quả cho đến nay cho thấy công nghệ của Cradle có thể tăng tốc đáng kể việc thiết kế và tối ưu hóa protein với nhiều thử nghiệm thành công hơn.

Hầu hết các dự án đều tiến triển nhanh hơn hai lần khi sử dụng nền tảng của Cradle so với tiêu chuẩn của ngành. Công nghệ của nó cũng làm tăng cơ hội thành công của các chương trình R&D cụ thể vì khả năng Generative AI của nó có thể tìm ra giải pháp cho những thách thức về kỹ thuật protein mà con người không thể tìm thấy bằng các công cụ hiện có.

Nguồn tài trợ được dẫn dắt bởi Index Ventures với sự tham gia của Kindred Capital. Các nhà đầu tư thiên thần hàng đầu cũng tham gia vào vòng này, bao gồm Chris Gibson, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Recursion và Tom Glocer, cựu Giám đốc điều hành của Thomson Reuters và Giám đốc chính của Merck.

Cradle sẽ sử dụng nguồn tài trợ để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, mở rộng đội ngũ machine learning và công nghệ sinh học, đồng thời tiếp tục đầu tư vào khả năng bán hàng và phát triển sản phẩm của mình.

Stef van Grieken, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Cradle, nhận xét:

"Các sản phẩm sinh học là một trong những công cụ lớn nhất mà chúng tôi có thể triển khai để cải thiện kết quả sức khỏe và giảm tác động tiêu dùng của con người đến môi trường.

Bằng cách sử dụng Generative AI và machine learning để giúp các nhà sinh học thiết kế và tối ưu hóa protein nhanh chóng và hiệu quả hơn, chúng tôi có thể giúp các nhóm nghiên cứu và phát triển đổi mới nhanh hơn, chi tiêu ít hơn và cuối cùng thành công hơn trong việc phát triển sản phẩm mới.

Trong năm qua, chúng tôi đã tập trung vào việc chứng minh rằng công nghệ của mình có thể mang lại những kết quả có ý nghĩa và bắt đầu hợp tác với một số công ty hàng đầu thực sự trong ngành.

Chúng tôi rất hài lòng với tiến độ cho đến nay và cực kỳ vui mừng khi kết thúc Series A, chúng tôi đã có được mọi thứ mình cần để xây dựng trên đà này, đẩy nhanh tốc độ phát triển và thu hút nhiều khách hàng hơn vào nền tảng".

Đối tác của Index Ventures Sofia Dolfe nhận xét:

"Ứng dụng AI trong sinh học sẽ mang tính chuyển đổi, giúp giải quyết một số thách thức lớn nhất về sức khỏe và khí hậu.

Các kết quả ban đầu, từ những dự án do các công ty có ngân sách R&D lớn nhất toàn cầu điều hành, cho thấy công nghệ của Cradle đã đẩy nhanh đáng kể tốc độ đổi mới trong một lĩnh vực sẽ định hình lại cách chúng ta sản xuất phần lớn những gì chúng ta tiêu thụ.

Nhóm đã tiếp tục nhanh chóng mở rộng khả năng nền tảng của mình để đáp ứng nhu cầu rất lớn của khách hàng. Thật thú vị khi thấy các nhà khoa học tận dụng Cradle để thiết kế những protein mới và thúc đẩy lĩnh vực sinh học lập trình mới nổi này”.

Thứ Ba, 28/11/2023 11:55
51 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)