Control Panel sẽ sớm biến mất trên Windows 10

Control Panel, công cụ hệ thống có từ thời Windows 2.0 có thể sẽ được Microsoft cho nghỉ hưu và nhường chỗ cho Windows Settings.

Control Panel cho phép cài đặt thiết lập nhiều thành phần thuộc hệ thống nên nó có lẽ là thứ mà chúng ta mở nhiều ngang ngửa với File Explorer. Thứ đầu tiên mà người dùng tìm đến để chẩn đoán và sửa lỗi mỗi khi có lỗi chính là Control Panel. Tuy nhiên, kể từ Windows 8 Microsoft đã cố gắng làm mới Control Panel nhằm đem lại cho người dùng giao diện hiện đại hơn và thân thiện hơn nhưng không thành công. Vì vậy, Control Panel hiện vẫn còn nguyên và tồn tại song song với Settings mới của Windows 10.

Control Panel

Cuối cùng, cái ngày Control Panel mất tích cũng đã sắp tới khi tùy chọn Hide_System_Control_Panel đã xuất hiện trên bản build Preview mới nhất của Windows 10.

Việc Control Panel bị ẩn đi cho thấy Microsoft đang muốn hướng người dùng chuyển sang dùng Settings. Đồng thời động thái này của gã khổng lồ công nghệ cũng ngầm khẳng định rằng Control Panel sẽ không còn nữa trong tương lai sắp tới và Settings sẽ đủ tốt để thay thế cả về tính năng lẫn trải nghiệm.

Khóa SystemToAboutSettingsSearchRemoval cũng xuất hiện trong Registry cho thấy, trang huyền thoại để người dùng soi cấu hình máy cũng có thể bị loại bỏ luôn và được thay thế bằng About your PC nằm trong Settings.

Những thay đổi trên có thể sẽ xuất hiện trên phiên bản Windows 10 20H2 phát hành vào nửa sau năm nay.

Thứ Tư, 25/03/2020 11:25
56 👨 5.491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ