Công ty phần mềm cắt giảm 1.800 việc làm để tuyển dụng 1.800 nhân viên mới

Công ty phần mềm tài chính và khai thuế Intuit gửi thông báo về quyết định cắt giảm 1.800 nhân sự, tương đương 10% lực lượng lao động nhưng dự kiến sẽ tuyển dụng ít nhất 1.800 nhân viên vào năm tài chính 2025.

Ông Sasan Goodarzi - Tổng Giám đốc điều hành của Intuit đã gửi thông tin trên đến toàn bộ nhân viên toàn cầu vào hôm 10/7.

Intuit là một trong những công ty phần mềm lớn nhất trên thế giới, được thành lập vào năm 1983, sáng lập bởi tỷ phú Scott Cook - cựu Giám đốc của eBay và ông Tom Proulx.

Các phần mềm của công ty gồm TurboTax (phần mềm khai báo thuế cá nhân), QuickBooks (phần mềm kế toán và quản lý tài chính cho doanh nghiệp SME), Credit Karma (phần mềm giúp người dùng tìm sản phẩm tín dụng phù hợp, theo dõi và giám sát điểm tín dụng) hiện đang phục vụ khoảng 100 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Sa thải nhân viên

Theo giải thích trong email, ông Goodarzi cho biết việc sa thải 1.800 nhân viên là một phần trong chiến lược nhằm tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực trọng tâm ưu tiên AI và Generative AI (GenAI).

Những người bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải này là khoảng 1.050 nhân viên không đáp ứng được kỳ vọng sẽ phải rời khỏi công ty và khoảng 10% Giám đốc điều hành với lý do “để tiếp tục tăng tốc độ ra quyết định và trao quyền cho nhân viên”.

Công ty sẽ có nhiều hình thức hỗ trợ tới những nhân viên bị sa thải. Trong đó, có một gói bao gồm tối thiểu 16 tuần lương, cộng thêm 2 tuần cho mỗi năm làm việc cho tất cả nhân viên tại Mỹ. Các nhân viên bên ngoài Mỹ cũng sẽ nhận được hỗ trợ tương tự.

CEO Intuit khẳng định “Chúng tôi không sa thải để cắt giảm chi phí”. Công ty sẽ tuyển dụng 1.800 nhân viên mới, chủ yếu trong các vị trí kỹ thuật, sản phẩm và các vị trí tiếp xúc với khách hàng.

Với sự ra mắt của GenAI, Intuit hiện đang cung cấp trải nghiệm khách hàng hấp dẫn hơn, tăng tiềm năng kiếm tiền và thúc đẩy hiệu quả trong cách thức thực hiện công việc.

Nhưng ông Goodarzi tiết lộ rằng, đó chỉ là khởi đầu của cuộc cách mạng AI. Vì vậy, để hỗ trợ tăng trưởng, phù hợp với chiến lược công ty, Intuit sẽ đẩy nhanh các khoản đầu tư và tuyển dụng nhân tài.

Thứ Hai, 15/07/2024 10:58
31 👨 709
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ