Công nghệ mới của OPPO cho phép gọi điện, nhắn tin mà không cần mạng di động hay WiFi

Tại sự kiện MWC Thượng Hải 2019 đang diễn ra, bên cạnh nguyên mẫu đầu tiên của chiếc smartphone có camera ẩn dưới màn hình, OPPO còn giới thiệu một công nghệ hoàn toàn mới và độc quyền có tên gọi MeshTalk, cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin mà không cần tới mạng di động, WiFi hay Bluetooth.

MeshTalk mới của OPPO là giao thức dạng end - to - end, có khả năng hoạt động trong bán kính 3km ngoài trời, nếu có nhiều thiết bị cùng trong mạng lưới thì phạm vi sẽ còn xa hơn nữa.

MeshTalk mới của OPPO là giao thức dạng end - to - end

Về cơ bản, các thiết bị của OPPO có thể tạo ra một mạng cục bộ với khả năng phủ sóng trong một phạm vi nhất định. Vùng phủ sóng sẽ ngày càng rộng hơn khi có nhiều thiết bị trong cùng mạng lưới do các thiết bị OPPO cũng có thể trở thành trạm trung gian, giúp kết nối giữa hai thiết bị khác.

Chính vì vậy, hai thiết bị OPPPO nằm trong vùng phủ sóng của nhau có thể liên lạc trực tiếp với nhau mà không cần tới mạng di động hoặc kết nối WiFi.

OPPO cho biết, thời lượng sử dụng pin của thiết bị sẽ không bị ảnh hưởng bởi MeshTalk

OPPO cho biết, thời lượng sử dụng pin của thiết bị sẽ không bị ảnh hưởng bởi MeshTalk. Thậm chí, giao thức mới của hãng còn có thể hoạt động ở chế độ chờ trong 72 giờ cho phép người dùng thực hiện những cuộc gọi khẩn cấp khi sắp hết pin.

Tính năng mới của OPPO sẽ cực kỳ hữu ích trong các trường hợp mạng di động bị tắc nghẽn hoặc đối với những người đi du lịch tới những nơi sóng di động không ổn định và cũng không có wifi.

Hiện, OPPO vẫn chưa công bố thời điểm sẽ đưa công nghệ này vào sử dụng trong thực tế.

Thứ Năm, 27/06/2019 13:44
4,73 👨 743
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ