Công cụ chỉnh sửa video tích hợp trên YouTube bị xóa sổ

Mạng xã hội video của Google vừa tuyên bố rằng họ sẽ bỏ tính năng chỉnh sửa video (Video Editor) tích hợp trên YouTube từ ngày 20/9. Công cụ này đã có mặt từ khoảng năm 2010 nhưng giờ đã bước vào thời kì khó khăn.

Một trong những người quản lý viết trên YouTube Help Forum rằng quyết định này là do “số lượng người sử dụng tính năng quá ít”, chỉ khoảng 0,1% người dùng sử dụng công cụ này. Công cụ tạo slideshow hình ảnh của YouTube cũng sẽ “tan thành tro bụi” trong cùng ngày.

Video Editor của YouTube sẽ bị bỏ do có quá ít người sử dụng
Video Editor của YouTube sẽ bị bỏ do có quá ít người sử dụng

Tính năng Enhancements của YouTube vẫn nằm trong mục quản lý video (Video Manager) nên người dùng vẫn có thể chỉnh sửa video một chút trước khi tải lên, ví dụ như làm mờ, thêm bộ lọc, cắt video. Nhưng nếu cần các thao tác phức tạp hơn thì bạn sẽ cần tới phần mềm chỉnh sửa video.

Việc YouTube bỏ đi tính năng chỉnh sửa video trên trang có thể sẽ mang tới một số tính năng mới, vì họ không còn phải dành nhiều thời gian cho một công cụ ít người dùng.

Quyết định này của YouTube cũng khiến chúng ta lo lắng về số phận của ứng dụng Capture của YouTube, đã được cập nhật từ năm 2013 nhưng số người dùng vẫn ở mức khá. Đây là một trong những gì còn lại từ thời 32-bit và có thể sẽ biến mất khi ra mắt iOS 11 vào cuối năm nay, cũng khoảng tháng 9.

Thứ Năm, 27/07/2017 09:02
51 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ