Con chip AI siêu tiết kiệm điện, sử dụng được cho mọi thiết bị đã xuất hiện

Mới đây, các nhà khoa học và kỹ sư tại ĐH Thanh Hoa, Bắc Kinh đã giới thiệu một con chip có thể phục vụ các ứng dụng liên quan đến trí tuệ nhân tạo cho mọi thiết bị có tên gọi là Thinker. Con chip này có thể hoạt động được với nhiều loại ứng dụng neural network và AI nói chung, đồng thời tối ưu hóa hiệu năng của phần cứng dựa theo phần mềm mà nó đang chạy.

Vi xử lý này có khả năng tương thích với các giải pháp nhận diện khuôn mặt đồng thời hỗ trợ giao diện của hệ thống điều khiển bằng giọng nói.

Con chip Thinker

Hiện nay, việc cài đặt các phần mềm AI lên các bộ xử lý cần chi phí rất lớn. Hơn nữa chúng cũng không dùng được cho các thiết bị có kích thước nhỏ chỉ sử dụng pin bởi rất các ứng dụng AI như nhận diện đồ vật trong ảnh hoặc nhận mệnh lệnh từ giọng nói, yêu cầu phải tận dụng nhiều loại neural network và "đốt" rất nhiều pin. Để giải quyết vấn đề đó, các nhà khoa học Trung Quốc đã nghiên cứu và phát triền nên Thinker.

Thinker cực kỳ tiết kiệm điện năng và có thể tích hợp được cho nhiều loại máy móc khác nhau

Thinker cực kỳ tiết kiệm điện năng và có thể tích hợp được cho nhiều loại máy móc khác nhau như smartphone, đồng hồ thông minh hay robot quản gia… Thinker có thể chạy liên tục được trong 1 năm chỉ với 8 viên pin AA.

Thinker sẽ trở thành một ngôi sao sáng trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo bởi không chỉ có độ thích ứng cao mà còn tiêu tốn rất ít năng lượng. Theo dự kiến, Thinker sẽ được chính thức ra mắt vào tháng 3 tới đây.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/02/2018 09:21
31 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới