Cơ sở bí mật của Apple có thể mang tới đột phá lớn trên Apple Watch

Apple sở hữu một cơ sở bí mật nằm ngoài trụ sở chính, nơi các nhà nghiên cứu thu thập dữ liệu về sức khỏe cho thế hệ sản phẩm tiếp theo, bắt đầu từ Apple Watch.

Công ty có mở một số cánh cửa của cơ sở này cho tạp chí Men’s Health để nhìn sâu hơn vào bên trong phòng thí nghiệm, nơi Apple theo dõi dữ liệu hoạt động và rèn luyện sức khoier nhiều hơn bất kì nghiên cứu nào từng có trong lịch sử - ít nhất là theo giám đốc bộ phận các hoạt động sức khỏe của Apple Jay Blahnik.

Ông cho biết rằng nhóm làm việc đã “theo dõi 33.000 phiên với hơn 66.000 giờ dữ liệu”, có sự tham gia của hơn 10.000 người” trong thời gian hơn 5 năm.

Tất cả dữ liệu này sẽ giúp thiết bị theo dõi sức khỏe Apple Watch trở thành một trong những thiết bị mạnh mẽ nhất thị trường. Phiên bản mới watchOS 4 sẽ được tiết lộ tại sự kiện của Apple vào 12/9, nhưng Blahnil và công ty đã chia sẻ một số chi tiết về Watch trước đó.

Sản phẩm thế hệ mới sẽ mang đến nhiều tính năng mới đột phá
Sản phẩm thế hệ mới sẽ mang đến nhiều tính năng mới đột phá

watchOS mới sẽ được trang bị khả năng theo dõi từng phần của bài tập cường độ cao ngắt quãng, khiến cho nó trở nên hữu ích hơn với các bài tập mà không bị giới hạn theo lịch trình. Watch cũng có thể kết hợp trực tiếp với các máy đốt mỡ để theo dõi các bài tập với máy tập trong nhà.

Chúng ta đã biết về những điều này từ sự kiện WWDC diễn ra vào tháng Sáu, ở đó Kevin Lynch của Apple đã preview OS này.

Tiết lộ mới về OS sắp ra mắt mang tới nhiều khả năng hơn (về đa phương tiện) chứ không chỉ các thông số liên quan tới sức khỏe: watchOS sẽ có khả năng lưu trữ 800 bài hát, mang tới cho thiết bị đeo tay này hàng giờ nghe nhạc khi tập thể dục mà không có điện thoại bên cạnh.

Tính năng mới liên quan đến bài tập cũng hấp dẫn nhưng so mới lời đồn về thế hệ sản phẩm mới của Apple thì vẫn chưa thực sự quá nổi bật. Công ty cho biết đang phát triển tính năng quản lý đường glucoso bên trong có thể. Đây sẽ là bước đột phá đầu tiên và đáng kể trong việc điều trị tiểu đường.

Các ứng dụng của bên thứ ba hiện đã dùng cảm biến của Watch để phát hiện bệnh tim, chứng minh rằng nó có thể dùng để theo dõi hoạt động tập luyện đơn giản.

Trong khi đó, iPhone trở thành nơi lưu trữ lịch sử sức khỏe của người dùng, giúp dễ dàng chia sẻ dữ liệu điều trị giữa các bác sĩ và bệnh viện.

Được cho là Apple sẽ tiết lộ Watch có kết nối với LTE mới vào sự kiện diễn ra cuối tháng này, biến nó thành thiết bị đeo phải có. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được những trải nghiệm sử dụng Internet không điện thoại nhưng các tính năng về sức khỏe và tập luyện là điều khiến Watch trở nên tuyệt vời.

Thứ Hai, 04/09/2017 14:23
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo