Có một công ty cực kỳ bí ẩn, kiếm được nhiều tiền hơn cả Apple, Microsoft mà chẳng mấy ai hay biết về sự tồn tại của nó

Đây là một trong những công ty lớn nhất thế giới, doanh thu hàng năm của nó là 270 tỷ USD (nhiều hơn cả GDP Việt Nam năm 2017). Mặc dù chỉ sử dụng nhân lực bằng 1/100 Samsung nhưng số tiền kiếm được ngang bằng họ. Nhưng hầu như rất có ít người biết về sự tồn tại của công ty bí mật này.

Công ty kỳ quặc này có tên là Vitol, nó không phải là tập đoàn nhưng trên thế giới chỉ có 8 công ty toàn cầu lớn hơn nó và cả 8 công ty này đều rất nổi tiếng hoặc thuộc sở hữu nhà nước. Trụ sở chính của Vitol được đặt tại Rotterdam, Hà Lan và Geneva, Thụy Sĩ, và có văn phòng đại diện tại hơn 30 quốc gia.

Công ty kỳ quặc này có tên là Vitol

Đây không phải là một phần của nhà nước hóa trang thành công ty và nó cũng không phải là một thương hiệu được nhiều người biết đến. Mặc dù sở hữu số nhân viên chưa đến 5.000 người, bằng 1/100 lao động so với Samsung như doanh thu của nó gần bằng đại tập đoàn Samsung kinh doanh trong hơn 24 ngành nghề. Vitol không được giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Nhưng số tiền mà công ty bí mật này kiếm được chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải giật mình, 270 tỷ USD một năm, nhiều hơn cả Apple, Toyota, Microsoft, JP Morgan và các thương hiệu nổi tiếng khác mà bạn biết.

Mặc dù là hãng kinh doanh năng lượng độc lập lớn nhất trên thế giới nhưng Vitol hoạt động khá kín tiếng.

Vitol là hãng kinh doanh năng lượng độc lập lớn nhất trên thế giới

Bên cạnh việc giao dịch trực tiếp nhiều tài nguyên, Vitol còn kiểm soát rất nhiều giá cả thị trường thế giới bởi họ có tới hơn 17 triệu met khối lưu trữ cất giữ nhiều loại nhiên liệu như than, khí tự nhiên, dầu mỏ…Thậm chí, họ còn giúp ISIS bán dầu vào nước Mỹ. Nói cách khác, Vitol giúp các nước giàu tài nguyên chuyển biến tài sản tự nhiên quốc gia thành tiền mặt. Điều đó có nghĩa là họ có ảnh hưởng về mặt địa chính trị hơn cả Apple hay Samsung.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 10:06
42 👨 1.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ