Cloudflare giới thiệu công nghệ xác thực mới thay thế cho CAPTCHA

Chắc hẳn các bạn không lạ gì với mã CAPTCHA. Dù là kiểu CAPTCHA nào chăng nữa, xác nhận hình ảnh hay xác nhận văn bản..., thì chúng đều gây ra sự phiền toái cho người dùng. Tuy nhiên, CAPTCHA lại thực sự cần thiết bởi nó có nhiệm vụ ngăn chặn các hệ thống bot, spam bằng cách xác thực xem khách truy cập có phải là người thật hay không.

Để giảm sự phiền toái cho người dùng, hãng Cloudflare đã cho ra mắt một công nghệ xác thực mới mang tên Private Access Tokens (PAT). Công nghệ này hoạt động như CAPTCHA khi có khả năng xác nhận khách truy cập vào trang web là người thật. Tuy nhiên, PAT riêng tư hơn và không cần phải nhập thủ công như CAPTCHA.

Dự kiến, PAT sẽ được tích hợp vào iOS 16 (iPadOS 16) và macOS 13 Ventura sắp được tung ra trong thời gian tới. Nhờ PAT, người dùng các thiết bị của Apple có thể không quên đi mã CAPTCHA phiền toái trong thời gian tới. Điều này giúp việc duyệt web trên thiết bị di động trở nên dễ chịu hơn.

Cloudflare giới thiệu công nghệ xác thực mới thay thế cho CAPTCHA

Theo Cloudflare, PAT có một số lợi ích như sau:

  • Với người dùng, PAT giúp việc truy cập các trang web bớt cồng kềnh hơn
  • Với nhà phát triển web và ứng dụng, nó giúp họ biết người dùng đang sử dụng thiết bị xác thực và ứng dụng đã được đăng ký.
  • Đối với khách hàng của Cloudflare, việc sử dụng PAT cực kỳ đơn giản bởi họ không cần phải thiết lập bất cứ thứ gì.

Apple là một trong những ông lớn đầu tiên công bố sẽ hỗ trợ PAT trong iOS 16, iPadOS 16 và macOS 13. Sau đó, các hãng khác cũng sẽ hợp tác với Cloudflare để ngày càng nhiều người dùng tránh được việc sử dụng CAPTCHA trong tương lai.

Về phía Cloudflare, PAT đã được tích hợp vào nền tảng Managed Challenge của mình nên các khách hàng dùng nền tảng này sẽ được hỗ trợ PAT trên trang web của họ mà không cần cài đặt gì. Cloudflare cho biết 65% khách hàng của họ đã sử dụng Managed Challenge thay cho Legacy CAPTCHA như một tùy chọn phản hồi trong quy tắc Firewall của họ.

Hy vọng rằng với sự phát triển của PAT chúng ta sẽ sớm có thể nói lời tạm biệt vĩnh viễn với hệ thống CAPTCHA.

Thứ Năm, 09/06/2022 09:31
51 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ