Chuyển đổi hình ảnh sang các ký tự với Text-Image

Thông thường, những hỉnh ảnh được tạo ra từ các điểm ảnh với màu sắc khác nhau. Vậy bạn có muốn hình ảnh của mình được tạo ra từ các… ký tự thay vì các điểm ảnh? Hẳn chúng sẽ trông rất độc đáo và ngộ nghĩnh. Text-Image sẽ giúp bạn làm điều này.

Text-Image là website cho phép bạn chuyển đổi 1 hình ảnh sang các ký tự được sắp xếp có hệ thống để hiện thị nội dung hình ảnh đó. Hình ảnh mới tạo ra sẽ giống như hình ảnh nguyên mẫu, chỉ khác là chúng lại được tạo nên từ các ký tự. Bạn sẽ có được 1 bức ảnh khá độc đáo và ấn tượng.

Để sử dụng tính năng này của Text-Image, bạn truy cập vào http://www.text-image.com/convert. Sử dụng trang web rất đơn giản:

- Click vào Browser, chọn hình ảnh cần biến đổi. (hỗ trợ các định dạng ảnh bmp, gif, jpeg và png)

- Characters: để bạn chọn các ký tự sẽ sử dụng (mặc định là ký tự 0 và 1). Bạn chỉ việc chọn các ký tự mà mình muốn vào khung này. Sau đó, chọn tùy chọn Random nếu muốn các ký tự này xuất hiện ngẫu nhiên (ví dụ 0111100100), hoặc tùy chọn Sequence nếu muốn nó xuất hiện theo thứ tự liên tiếp nhau (ví dụ 01010101).

- Font Size: sẽ cho phép bạn chọn kích cỡ của font chữ các ký tự sử dụng. Font chữ càng nhỏ sẽ cho hình ảnh càng chi tiết.

- Mục Image width để bạn chọn số ký tự tối đa cho mỗi hàng (tương đương với chiều rộng của hình ảnh sau khi chuyển đổi). Số càng lớn sẽ cho bức ảnh càng chi tiết nhưng kích cỡ sẽ càng to.

- Mục Show it in cho phép bạn tùy chọn để giữ nguyên màu sắc trên ảnh gốc (colour), hay hiển thị dưới dạng các ký tự trắng đen (grayscale) hoặc chỉ có màu duy nhất (monochrome). Nếu muốn chuyển đổi hình ảnh để in thì bạn nên chọn tùy chọn Grayscale.

- Tại mục Backgroup, bạn điền tên của 1 màu bất kỳ để có thể chọn màu nền cho bức ảnh của mình. Mặc định của trang web là màu đen.

- Cuối cùng bạn chọn trình duyệt đang sử dụng tại mục Web Browser và click vào nút Convert để bắt đầu quá trình chuyển đôi bức ảnh.

Chờ 1 lát để quá trình chuyển đổi xảy ra. Cuối cùng, bạn sẽ có 1 hình ảnh được hiển thị dưới dạng các ký tự. Bạn có thể copy những ký tự này rồi dán vào 1 chương trình soạn thảo văn bản bất kỳ (chẳng hạn như word) rồi in nó ra, hay chụp ảnh màn hình để lưu lại hình ảnh độc đáo mới tạo ra này.

Tóm lại, đây là 1 tiện ích khá vui nhộn để bạn tạo ra những “tác phẩm” ngộ nghĩnh và độc đáo cho riêng mình.

Thứ Tư, 10/12/2008 15:15
42 👨 19.252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp