Chuyến bay cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II lập kỷ lục về số người theo dõi

Chuyến bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh chở quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II từ Edinburgh đến RAF Northolt gần London đã lập kỷ lục về số người theo dõi chuyến bay mọi thời đại trên Flightradar24 với 5 triệu người theo dõi. Tổng cộng 4,79 triệu người đã xem chuyến bay trên các dịch vụ web và ứng dụng di động của Flightradar24 và hơn 296.000 người theo dõi chuyến bay qua video stream trực tiếp trên YouTube.

Tròng vòng phút đầu tiên khi chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh, 6 triệu người đã cố gắng nhấp vào chuyến bay. Điều đó khiến hệ thống của Flightradar24 phải xử lý khối lượng công việc chưa từng có. Một tháng trước, chuyến bay của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ tới Đài Loan cũng nhận được nhiều sự quan tâm nhưng còn lâu mới có thể bằng được so với chuyến bay cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II.

Chuyến bay cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II lập kỷ lục về số người theo dõi

Trước khi chuyến bay khởi hành, Flightradar24 đã thực hiện một số biện pháp làm dịu lưu lượng truy cập nhằm giúp nền tảng của họ hoạt động ổn định nhất có thể. Dựa vào sự kiện hồi tháng trước, Flight Radar đã dự đoán rằng sẽ có nhiều người quan tâm nhưng không lường trước được số lượng người theo dõi lại tăng đột biến tới như vậy.

Do sự ổn định của trang web bị ảnh hưởng lên Flightradar24 đã phải triển khai một hàng chờ. Những người vào sau sẽ phải chờ một khoảng thời gian nhất định mới có thể truy cập. Ngoài ra, Flightradar24 còn nhanh trí phát trực tiếp chuyến bay trên YouTube để giảm tải cho trang web.

Tổng cộng, chỉ tính riêng chuyến bay này Flightradar24 đã xử lý 76,2 triệu yêu cầu, chúng bao gồm bất kỳ hành động nào của người dùng như nhấp vào biểu tượng chuyến bay, nhấp vào thông tin máy bay...

Thứ Tư, 14/09/2022 14:42
51 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ