Chuẩn Blu-ray 128GB chính thức được thông qua

Định dạng Blu-ray dung lượng cao (tối đa 128GB) đã chính thức được thông qua với tên gọi là chuẩn đĩa Blu-ray BDXL.

Trong tuần vừa qua, hiệp hội đĩa Blu-ray (BDA) đã phê duyệt chuẩn đĩa Blu-ray thế hệ mới có tên gọi là BDXL. Đây là định dạng đĩa Blu-ray đạt dung lượng cực lớn, có thể là 100GB ở loại đĩa 3 lớp có khả năng ghi lại nhiều lần, hay lên tới 128GB ở loại đĩa 4 lớp chỉ cho phép ghi một lần.


Tuy nhiên, đĩa Blu-ray BDXL mới sẽ không thể sử dụng trên các loại đầu Blu-ray thế hệ cũ.
(Ảnh: Sony).

Theo Engadget, định dạng đĩa Bluray BDXL sẽ yêu cầu các thiết bị phần cứng mới, để có khả năng tương thích và chạy được các loại đĩa Blu-ray dung lượng cao trên. Bởi vậy, các đầu Blu-ray cũ sẽ không thể nâng cấp phần mềm để chạy được định dạng BDXL, người dùng hết hy vọng có thể sử dụng loại đĩa Blu-ray dung lượng cao BDXL mà không cần phải sắm thiết bị trình chiếu đời mới. BDA đã chính thức phát hành các thông số kỹ thuật của chuẩn Blu-ray thế hệ mới vào tuần trước và hiện tại, các nhà sản xuất điện tử trên thế giới đã có thể áp dụng chuẩn mới vào quá trình sản xuất thiết bị đọc Blu-ray BDXL bắt đầu từ năm 2010.

Hiệp hội đĩa Blu-ray hiện nay có khoảng 170 thành viên, bao gồm nhiều hãng điện tử như Apple, Dell, HP, Samsung, LG, Sony, Intel, Pioneer... và các nhà sản xuất phim như Wall Disney, Warner Bros, Twentieth Century Fox...

Thứ Hai, 28/06/2010 10:25
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp