Chủ sim Viettel cần bổ sung thông tin cá nhân trước 24/4 nếu không muốn bị chặn một chiều

Chủ sim Viettel đang hoạt động phải cập nhật đầy đủ các thông tin chính xác bao gồm họ và tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp, ảnh chân dung của chính mình trước ngày 24/4 nếu không sẽ bị chặn một chiều. Đây là thông báo mới nhất của Viettel đưa ra theo nghị định 49/2017/NĐ-CP nhằm đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác đang tràn lan trên thị trường.

Chủ sim Viettel đang hoạt động phải cập nhật đầy đủ các thông tin chính xác

Những chủ thuê bao nào phải bổ sung đầy đủ thông tin?

Viettel sẽ gửi tin nhắn yêu cầu bổ sung thông tin tới các thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin. Vì vậy, nếu bạn không nhận được thông báo của Viettel thì hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tiếp nhé!

Thủ tục đăng ký thông tin

Chủ thuê bao khi đi đăng ký thông tin cá nhân cần mang theo giấy tờ chứng minh lý lịch bản thân như CMND, hộ chiếu... để đảm bảo họ không lấy ảnh của người khác để đăng ký.

Mua sim cũ thì đăng ký thông tin "chính chủ" như thế nào?

Trong trường hợp này, chủ cũ và chủ mới phải ra cửa hàng Viettel để được hỗ trợ. Chủ cũ cần chứng minh được số thuê bao được bán là của mình, và người mua sẽ phải mang giấy tờ tùy thân để đăng ký thông tin cá nhân.

Đăng ký thông tin cá nhân ở đâu?

Khách hàng có thể ra trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel để đăng ký thông tin cá nhân.

Khách hàng có thể ra trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel để đăng ký thông tin cá nhân

Đăng ký thông tin cá nhân online được không?

Câu trả lời là có. Khách hàng của Viettel có thể đăng ký thông tin qua ứng dụng My Viettel mà không cần trực tiếp đến cửa hàng đăng ký.

Sau khi tải ứng dụng về máy, khách hàng mở ứng dụng và làm theo các bước được hướng dẫn. Khi thực hiện xong các bước, bạn phải chờ tổng đài duyệt thông tin thì đăng ký mới được coi là thành công.

Chỉ thuê bao mạng Viettel mới phải đăng ký thông tin cá nhân không?

Nghị định 49/2017/NĐ-CP áp dụng cho tất cả nhà mạng tại Việt Nam hiện nay. Vì vậy, dù bạn dùng mạng điện thoại di động nào thì cũng sẽ phải bổ sung thông tin cá nhân.

Xem thêm:

Thứ Tư, 04/04/2018 16:33
31 👨 2.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ