Chrome phát triển tính năng cho phép người dùng “donate” cho website mà mình yêu thích

Google đã xác nhận kế hoạch triển khai tính năng Web Monetization trong Chrome, cho phép chủ sở hữu trang web nhận được các khoản thanh toán nhỏ dưới dạng tiền boa hoặc phần thưởng cho nội dung trên website của họ như một phương thức bổ sung để tạo doanh thu.

"Web Monetization là một công nghệ web cho phép chủ sở hữu trang web nhận được các khoản thanh toán “donate” từ người dùng khi họ tương tác với nội dung trên trang. Web Monetization cung cấp một phương thức bổ sung để người sáng tạo nội dung và chủ sở hữu trang web có thêm được khoản doanh thu mà không chỉ dựa vào quảng cáo hoặc đăng ký", Google giải thích trong tài liệu hướng dẫn.

Các nhà quản trị website hiện có thể thêm Web Monetization vào bất kỳ trang web nào bằng phần tử HTML rel="monetization" như hiển thị bên dưới.

<link rel="monetization" href="https://example.com/pay">

Thẻ này có chức năng khai báo với trình duyệt rằng trang web hỗ trợ kiếm tiền và chỉ định bộ xử lý thanh toán nên được sử dụng.

Đặc biệt, Web Monetization cung cấp hai tính năng độc đáo—các khoản thanh toán nhỏ và không có tương tác của người dùng—người dùng trả tiền/boa cho nội dung trong khi họ sử dụng nội dung đó.

Với Web Monetization, chủ sở hữu trang web có thể bày tỏ mong muốn nhận, trong khi khách truy cập vẫn hoàn toàn kiểm soát được số tiền và thời điểm thanh toán. Vì tính năng này cho phép quá trình thanh toán diễn ra tự động, không cần sự tương tác của người dùng nên hứa hẹn sẽ tạo ra trải nghiệm liền mạch cho những người muốn ủng hộ tiền cho một trang web trong khi vẫn đang tương tác, sử dụng nội dung của trang web đó.

Web Monetization vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và chưa đạt Tiêu chuẩn W3C (W3C Standard), nhưng đang được cộng đồng Web Platform Incubator Community Group tích cực phát triển. Mục tiêu là thu thập phản hồi từ cộng đồng web và cuối cùng là đáp ứng tiêu chuẩn W3C.

Thứ Bảy, 10/08/2024 13:30
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ