Chrome có thể sớm được bổ sung tính năng thêm ghi chú vào trang web cực tiện lợi

“Leaker” Leopeva62-2, người nổi tiếng với những chia sẻ có độ chính xác cao liên quan đến các nền tảng trình duyệt dựa trên Chromium như Chrome và Edge, vừa tiếp tục chia sẻ những phát hiện mới rất đáng chú ý của mình. Theo một bài đăng trên Chromium Gerrit, các nhà phát triển Chrome dường như đang có kế hoạch triển khai một tính năng mới khá thú vị và hữu ích, trong đó cho phép người dùng thêm nhận xét và ghi chú vào bất cứ trang web nào mà mình đang truy cập.

Trên thực tế, đây không phải là ý tưởng mới mẻ. Cửa hàng Chrome trực tuyến (Chrome Web Store) hiện có rất nhiều tiện ích mở rộng hỗ trợ người dùng tạo ghi chú trên trang web. Thậm chí, ý tưởng này cũng đã được Microsoft hiện thực hóa một phần với tính năng tạo ghi chú trực tiếp chỉ dành cho các tệp PDF. Tuy nhiên, có vẻ như Google muốn mọi thứ trở nên toàn diện và cho trải nghiệm tốt hơn bằng cách tạo ra một tính năng được hỗ trợ gốc và tích hợp sẵn trên Chrome.

Khá đáng tiếc khi tính đến thời điểm hiện tại, chưa có quá nhiều thông tin chi tiết về tính năng này được tiết lộ. Chromium Gerrit không đưa ra mô tả chi tiết hoặc ảnh chụp màn hình về cách thức tính năng ghi chú web này hoạt động thế nào trong Chrome. Ngoài ra, tính năng này cũng chưa khả dụng trong Chrome Canary cho cộng đồng người dùng thử nghiệm.

Nhìn chung, không có gì đảm bảo rằng tính năng này sẽ được đưa vào giai đoạn thử nghiệm công khai (chưa kể đến bản phát hành ổn định). Vì vậy ở đây, chúng ta sẽ chủ yếu nói về ý tưởng mà các nhà phát triển Chrome đang xem xét triển khai.

Bạn có thể thêm ghi chú vào các tệp PDF trong Microsoft Edge
Bạn có thể thêm ghi chú vào các tệp PDF trong Microsoft Edge

Bài đăng trên Chromium Gerrit đã tiết lộ một số thông tin về ghi chú web trong Chrome. Trong đó mô tả cách trình duyệt có thể lấy các ghi chú từ bộ nhớ của nó, xác định vị trí đặt các điểm highlight với ghi chú trên trang web và tham chiếu đến danh sách các ghi chú đã lưu. Điều này đồng nghĩa các nhà phát triển Chrome hoàn toàn có thể giới thiệu một "trung tâm quả lý" dành riêng cho tất cả các ghi chú của người dùng.

Nhìn chung, tính năng này có lẽ đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, do đó sẽ phải mất một thời gian để Google hoàn thiện và thử nghiệm trước khi đưa nó ra công chúng.

Thứ Năm, 31/03/2022 22:12
53 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ