Chrome OS Flex — tùy chọn giúp biến PC cũ thành Chromebook

Sau thời gian dài chờ đợi, Google cuối cùng cũng đã phát hành phiên bản preview đầu tiên của Chrome OS Flex vào đầu năm nay. Đây về bản chất là một phiên bản tùy chỉnh của Chrome OS theo hướng tinh giản, gọn nhẹ hơn, qua đó có thể chạy tốt trên các PC cấu hình thấp (và một số máy tính Mac cũ).

Bắt đầu từ hôm nay, Chrome OS Flex sẽ khả dụng cho người dùng toàn cầu. Nói cách khác, Chrome OS Flex hiện đã đủ ổn định để đảm bảo nhu cầu sử dụng hàng ngày thông thường của người dùng. Cũng giống như CloudReady OS mà Neverware từng cung cấp trước khi được Google mua lại, Chrome OS Flex là một hệ điều hành có thể cài đặt và hoạt động tương tự Chrome OS trên Chromebook. Tất nhiên sẽ vẫn có một vài điểm khác biệt, chẳng hạn sẽ không có Google Play Store trên Chrome OS Flex (vì vậy bạn không thể chạy các ứng dụng Android), nhưng trải nghiệm tổng thể ít nhiều sẽ vẫn giống như sử dụng Chromebook.

Hiện tại, Google đang đẩy mạnh giới thiệu Chrome OS Flex cho các công ty và tổ chức lớn. Nền tảng này cung cấp hầu hết các lợi ích của Chromebook (đặc biệt là về bảo mật và quản lý từ xa) cho các hệ thống PC cũ, cấu hình không cao, do đó sẽ giúp doanh nghiệp không phải chi tiền để thay thế, nâng cấp một lượng lớn phần cứng hệ thống. Ngoài ra, Chrome OS Flex cũng khả dụng cho mục đích sử dụng cá nhân. Đây có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời đối với Windows hoặc Linux trên các hệ thống PC đời cũ.

Chrome OS Flex

Khả năng tương thích vẫn còn là một vấn đề với Chrome OS Flex. Tin tốt là Google hiện đã chứng nhận hơn 400 thiết bị tương thích, vì vậy người dùng hoàn toàn có thể biết liệu phần mềm có hoạt động với PC của mình hay không trước khi dùng thử. Một số mẫu máy tính được thử nghiệm và cho kết quả tốt bao gồm MacBook Pro 2012, ASUS Vivobook Flip 14 2018 và Dell XPS 13 9300. Chrome OS Flex cũng có thể chạy từ ổ USB có thể khởi động mà không cần cài đặt trước, giống như hầu hết các bản phân phối Linux dành cho máy tính để bàn.

Google trước đây đã nói rằng bất kỳ ai chạy CloudReady cũ sẽ được tự động nâng cấp lên Chrome OS Flex sau khi hệ điều hành này hoạt động ổn định. Bạn có thể dùng thử Chrome OS Flex trên PC của riêng mình bằng cách truy cập website hướng dẫn của Google ở địa chỉ NÀY!

Chủ Nhật, 24/07/2022 15:46
51 👨 1.989
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ