Chromebook hiện có thể cảnh báo người dùng khi kết nối với cáp USB Type C “không phù hợp"

USB Type-C là một chuẩn đầu nối đa dụng, đó là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, không phải loại cáp USB Type-C nào cũng cho chất lượng truyền tải cũng như hỗ trợ các tiêu chuẩn truyền tải dữ liệu như nhau. Đôi khi bạn có thể cắm một sợi cáp không phù hợp vào thiết bị của mình, khiến hiệu suất công việc bị ảnh hưởng. Vậy phải làm thế nào?

Google đã có giải pháp! Công ty Mountain View vừa đưa ra thông báo cho biết đã bổ sung một tính năng mới cho phép Chromebook hiển thị thông báo mỗi khi người dùng cắm một sợi cáp USB-C không hỗ trợ, hoặc không hoạt động lý tưởng với thiết bị. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ nhận được thông báo cụ thể nếu loại cáp mà họ đang sử dụng không hỗ trợ các tiêu chuẩn kết nối hiệu năng cao, chẳng hạn như USB4/Thunderbolt 3 mà thiết bị đang có.

Thông báo hiển thị

Đây chắc chắn sẽ là một tính năng rất hữu ích vì hầu hết các mẫu Chromebook hiện đại ngày nay đều đã hỗ trợ Thunderbolt, USB 4.0 (gần giống với Thunderbolt 4), và những tiêu chuẩn kết nối này cũng đang trở nên phổ biến hơn. Như đã đề cập, mặc dù thoạt nhìn bên ngoài, mợi loại USB Type-C đều trông rất giống nhau. Nhưng trên thực tế, chúng có thể hỗ trợ các tiêu chuẩn truyền tải dữ liệu khác nhau (USB 2.0, USB 3.0, USB 3.1 Gen 1, v.v.), với tốc độ cũng không giống nhau. Các loại USB Type-C được coi là tốt trên thị trường hiện tại thường sẽ phải hỗ trợ khả năng xử lý tối thiểu là USB 3.0 và màn hình gắn ngoài.

Tính năng thông báo về khả năng tương thích của cáp USB ra mắt như một phần của bản cập nhật Chrome OS 102 mới. Tuy nhiên, cần lưu ý tính năng này hiện mới chỉ được giới hạn hoạt động trên các mẫu Chromebook có CPU Intel Core thế hệ thứ 11 hoặc 12, hỗ trợ USB 4 hoặc Thunderbolt. Nói cách khác, bạn có thể sẽ không thấy những cảnh báo đó trên Chromebook đời cũ hoặc cấp thấp - ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Thứ Ba, 31/05/2022 00:53
51 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ