Chiếm thông tin cá nhân: Xu hướng tội phạm 2011

Ngày 22/12, Hãng bảo mật Kaspersky ra thông báo nhận định về xu hướng tấn công mới của tội phạm mạng trong năm 2011.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Theo đó, tấn công DdoS tiếp tục lan tràn, tội phạm mạng sẽ nhắm đến việc đánh cắp toàn bộ thông tin của cá nhân hơn là chỉ đơn thuần đánh cắp các thẻ tín dụng hoặc phát tán thư rác.

Kaspresky cũng cho biết, năm 2010 đã chứng kiến mức độ hoành hành của những chương trình độc hại với cấp độ báo động. Cộng đồng mạng đang phải đối diện với sự lan truyền của một tầng lớp phần mềm gián điệp hoàn toàn mới với mục tiêu rất rõ ràng: "đánh cắp mọi thứ." Hacker sẽ thu thập mọi thông tin có thể về người sử dụng, ngay cả những thông tin như màu tóc và màu mắt...

Ngoài ra, hoạt động tình báo công nghiệp và tình báo quốc gia sẽ ngày càng khó phát hiện hơn với rất ít dấu hiệu xác định chính xác những cuộc tấn công. Các tin tặc bắt đầu nhắm đến những mục tiêu rộng hơn chứ không còn tập trung đơn thuần vào hệ thống ngân hàng trực tuyến và hệ thống thanh toán điện tử.

Bên cạnh đó, sự thay đổi của các loại mã độc mới có thể tạo ra những tác động to lớn lên môi trường mạng trong năm 2011. Sẽ xuất hiện nhiều hơn các mối đe dọa vào các hệ điều hành 64-bit, nhiều cuộc tấn công nhằm vào các thiết bị di động, các hệ điều dành thiết bị di động và người sử dụng các mạng xã hội.

Tuy nhiên, những cuộc tấn công từ chối dịch vụ DdoS sẽ tiếp tục là một trong những vấn đề nhức nhối nhất lan tràn trên mạng Internet.

Có thể chúng ta mới chỉ thấy được sự khởi đầu của những vụ tấn công loại này trong năm 2011, biểu hiện ở thời điểm tiếp sau đó mới thật sự là sức mạnh của chúng,” Alexander Gostev, chuyên gia bảo mật của Kaspersky nhận định.

Thứ Năm, 23/12/2010 08:38
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp