Chiêm ngưỡng KY-O1L, chiếc điện thoại bé bằng thẻ tín dụng

Bạn còn nhớ quy tắc ngày xưa, rằng điện thoại càng nhỏ càng tốt? Giờ đây, những chiếc điện thoại cao cấp nhất có màn hình tới hơn 6 inch, hay trong trường hợp của chiếc Mate 20 X của Huawei thì màn hình còn lên tới 7 inch. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là điện thoại nhỏ không có chỗ cho mình.

Kyocera KY-O1L là chiếc điện thoại chỉ bé bằng kích thước một chiếc thẻ tín dụng và được gọi là “chiếc điện thoại mỏng nhất và nhỏ nhất thế giới”.

Chiếc dế siêu nhỏ này là sản phẩm của Hyocera và đang trên đường tới công ty viễn thông di động Nhật Bản NTT DoCoMo vào tháng tới. KY-O1L chỉ nặng 47 gram, kích thước 91mm x 55mm x 5.3mm.

Chiếc điện thoại chỉ bằng kích thước một chiếc thẻ tín dụng
Chiếc điện thoại chỉ bằng kích thước một chiếc thẻ tín dụng

Kyocera KU-O1L có màn hình e-ink monochrome giống như các màn hình sử dụng trên máy đọc sách hiện nay. Nó sử dụng pin 380mAh, có kết nối LTE, trình duyệt web cơ bản nhưng không có ứng dụng hay camera chụp ảnh.

Chúng ta đã thấy năm nay xuất hiện những chiếc điện thoại kiểu này, ví dụ như điện thoại chuối Nokia 8110, nhưng không rẻ như 8110, KY-O1L sẽ có giá khoảng $300. Tuy chưa bằng điện thoại Palm sắp ra nhưng ít nhất chiếc điện thoại tí hon này cũng gần đạt chuẩn, dù các thông số chuẩn đều thấp.

Vẫn còn những nghi vấn liệu KY-O1L có thực sự là chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới hay không. Vivo X5 Max chỉ mỏng 4.75mm và cả Mozo Z và Oppo R5 đều không tới 5.3mm.

Tháng tới Kyocera KY-O1L sẽ phát hành độc quyền ở Nhật Bản. Nếu tìm một chiếc điện thoại Android nhỏ mà có cấu hình cao hơn, hãy thử tìm Unihertz Atom.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 19/10/2018 08:26
52 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới