Điểm danh những đồ công nghệ nhỏ nhất thế giới

Chiếc điện thoại nặng 13 gram, máy tính chỉ bằng hạt muối, Drone nhỏ bằng ngón tay, vệ tinh nặng 64 gram, máy chơi game tí hon… là những đồ công nghệ nhỏ nhất thế giới hiện nay thể hiện sự sáng tạo của con người.

Cảm biến gắn móng tay đo tia cực tím

UV Sense là một cảm biến không dùng pin tương thích với điện thoại được dùng để đo tia cực tím và cảnh báo người dùng khi họ đi ra nắng quá nhiều.

Cảm biến gắn móng tay đo tia cực tím

Hãng mỹ phẩm L'Oreal đã tạo ra thiết bị thông minh này nhằm giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư da cho con người.

Đàn violin điện tử nhỏ nhất thế giới

Công ty Design I/O sử dụng bộ công cụ Project Soli - Alpha Dev Kit của Google, kết hợp với công cụ học máy Wekinator đã cho ra đời chiếc đàn violin điện tử nhỏ nhất thế giới vào năm 2016.

Không cần dây đàn, chỉ cần cử chỉ của 2 ngón tay là bạn đã có thể chơi được đàn nhờ khả năng nhận diện những chuyển động nhỏ. Thậm chí, cây đàn độc đáo này còn có thể phát lại những bản nhạc đã được thu âm trước.

Máy tính nhỏ nhất thế giới

Máy tính nhỏ nhất thế giới

IBM đã công bố chiếc máy tính cá nhân nhỏ nhất thế giới trong sự kiện IBM Think 2018 vào ngày 19/3. Chiếc máy tính siêu nhỏ này có kích thước 1mm x 1mm, chỉ bằng hạt muối nhưng có sức mạnh điện toán ngang với chip x86 từ thập niên 90 của thế kỷ trước. Giá thành của nó rất rẻ, tốn chưa đến một USD để sản xuất.

Drone nhỏ bằng ngón tay

Drone nhỏ bằng ngón tay

Chiếc máy bay không người lái Aerius của Aerix có chiều ngang 3cm, chỉ bằng ngón tay. Drone này có một bộ điều khiển có chức năng như vỏ bảo vệ. Drone nhỏ bằng ngón tay này có thể chao liệng, bay lật ngược và chiếu đèn sáng nhấp nháy từ trên cao.

Điện thoại nhỏ nhất thế giới

Điện thoại nhỏ nhất thế giới

Zanco Tiny T1 với kích thước 46,7 x 21mm, dày 12 mm, nặng 13 gram là mẫu điện thoại nhỏ nhất thế giới. Nó được công bố vào cuối năm 2017 và có giá bán 50 USD. Zanco Tiny T1 sử dụng nanoSIM, hoạt động trên mạng 2G cho phép người dùng có thể gọi điện và nhắn tin, lưu trữ 300 số điện thoại, lưu được 50 tin nhắn và 50 cuộc gọi gần nhất. Với bề ngang chỉ tương đương đồng tiền xu, Tiny T1 lọt thỏm trong lòng bàn tay và dễ dàng bỏ vào túi nhỏ của quần jean.

Vệ tinh nhẹ nhất thế giới

Vệ tinh nhẹ nhất thế giới

Rifath Sharook, một thanh niên 18 tuổi ở Chennai (Ấn Độ) đã giành chiến thắng trong một cuộc thi mang tên Cubes in Space do NASA tổ chức vào giữa năm 2017 với chiếc vệ tinh chỉ nặng có 64 gram.

Máy chơi game nhỏ nhất thế giới

Máy chơi game nhỏ nhất thế giới

PocketSprite có dung lượng 14MB, có thể lưu hàng trăm tựa game retro về máy. Ngoài ra, nó còn cho phép người chơi có thể tiếp tục chơi tiếp ván game đang chơi dở ở thời điểm thoát ra. PocketSprite được trang bị màn hình OLED với độ phân giải 80x64 Pixel, các nút bấm được bố trí theo phong cách cổ điển. Máy được thiết kế như một chiếc móc chìa khóa nhỏ gọn và được bán ra với giá 55 USD.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 02/06/2018 09:52
31 👨 782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ