Chiếc USB có khả năng làm nóng chip lên tới 100°C để tự hủy khi bị hack

Ryan Walker của Interrupt Labs đã phát triển một chiếc USB có khả năng tự làm nóng chip flash của nó lên tới 100 độ C để phá hủy dữ liệu bên trong mỗi khi bị hack.

Thiết bị có khả năng “tự sát” như trong các bộ phim Nhiệm vụ bất khả thi này có tên gọi là Ovrdrive và đang gây quỹ cộng đồng trên Crowd Supply.

USB có khả năng tự hủy

Ovrdrive còn có một tính năng bảo mật thông minh giúp ẩn dữ liệu trừ khi bạn cắm đúng cách. Cụ thể khi cắm ổ đĩa bình thường và phân vùng sẽ bị ẩn, làm cho nó có vẻ bị hỏng, nhưng dữ liệu sẽ hiện ra bình thường khi cắm ba lần liên tiếp.

Ban đầu, Ryan Walker muốn phát triển một chiếc USB có khả năng tự hủy nhưng sau đó anh nhận thấy điều này khó tái tạo khi sản xuất USB với số lượng lớn. Tuy nhiên, sản phẩm cuối cùng vẫn được trang bị mạch tự hủy nên vẫn có thể sử dụng nếu muốn.

Mạch của chiếc USB này có thể làm nóng lên tới 100 độ C nhờ khả năng đảo ngược nguồn điện cung cấp cho chip flash. Tuy nhiệt độ này không đủ để phá hủy con chip, nhưng có thể hoạt động như một chất xúc tác khiến người có ý định ăn cắp chiếc USB này từ bỏ ý định.

Tính năng này bị tắt theo mặc định để người dùng không vô tình kích hoạt nó.

Dự kiến Ovrdrive ra mắt vào tháng 8 năm 2024 và có giá bán là $69 và miễn phí vận chuyển (hoặc $12 cho vận chuyển quốc tế). Mục tiêu của Ryan Walker là huy động được 3.500USD và hiện đã đạt được 2.922USD.

Thứ Năm, 15/02/2024 09:18
54 👨 1.288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ