Bác sỹ nhãn khoa dùng chế độ chụp ảnh Macro của iPhone 13 Pro để khám bệnh

Chế độ chụp ảnh Macro là một trong những tính năng mới của iPhone 13 Pro với khả năng quay video và chụp ảnh cận cảnh. Trong khi đa số người dùng chế độ mới để chụp những bức ảnh đẹp của thiên nhiên thì bác sĩ Tommy Korn lại khám phá ra rằng camera Macro của iPhone 13 Pro cũng hữu ích trong việc điều trình các bệnh về mắt.

Trong bài đăng trên Linkedin cá nhân, bác sĩ nhãn khoa này chia sẻ về cách ông dùng iPhone 13 Pro Max mới của mình để kiểm tra mắt của bệnh nhân qua chế độ chụp ảnh Macro. Chế độ chụp ảnh mới này giúp Korn có thể chụp được những bức ảnh cực kỳ chi tiết của đôi mắt, giúp ông quan sát và ghi lại những chi tiết quan trọng về sức khỏe của bệnh nhân.

Vị bác sĩ đã đưa ra ví dụ về một trường hợp bệnh nhân đã được ghép võng mạc và đang cần kiểm tra liên tục để xem vết ghép có được chữa lành hay không.

Cũng theo ông Korn, chế độ Macro của iPhone 13 Pro có thể đổi mới cách chăm sóc và điều trị bệnh từ xa cho nhân gặp vấn đề nhãn khoa. Ông rất ấn tượng với tính năng này. Đồng nghiệp của Korn, bác sĩ nhãn khoa Jeffrey Lewis cũng đồng tình với ý kiến rằng tính năng chụp ảnh Macro của iPhone 13 Pro sẽ thúc đẩy dịch vụ chăm sóc y tế nhãn khoa từ xa tiến xa hơn nữa.

Thực tế là bộ đôi iPhone 13 Pro không hề có camera riêng cho chế độ chụp Macro. Thay vào đó, chúng trang bị ống kính siêu rộng được nâng cấp với khẩu độ f/1.8 và góc nhìn 120 độ. Ống kính này cung cấp khả năng chụp ảnh Macro với khoảng cách tối thiểu 2cm.

Thứ Sáu, 01/10/2021 15:40
53 👨 445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ