Chat video không cần có... webcam

Santa Cruz Networks vừa công bố một phiên bản phần mềm video plug-in mới, cho phép người sử dụng dịch vụ chat IM của Google nhìn thấy nhau - hệt như khi xài Webcam. Người dùng chỉ cần kết nối một máy ảnh số đồng bộ với máy tính, sau đó download phần mềm plug-in điều khiển Festoon.

Phiên bản Festoon mới nhất này được thiết kế riêng cho Google Talk, sẽ cho phép bạn tiến hành cuộc gọi thấy hình với một người hoặc với cả nhóm (tối đa lên tới 200 người). Chưa hết, bạn còn có thể chia sẻ hình ảnh và các ứng dụng nhỏ gọn với người đối thoại.

Bạn có thể chat cùng lúc với 200 người qua Festoon
Bạn có thể chat cùng lúc với 200 người qua Festoon

Dịch vụ Google Talk được công cụ tìm kiếm Google khai trương tháng 8 vừa qua, như một phần trong quá trình chuyển dịch từ kinh doanh tìm kiếm Internet thuần túy sang một cổng Web giống như Yahoo, nơi cung cấp "lẩu thập cẩm" các dịch vụ trực tuyến.

Google Talk không phải duy nhất?

Ngoài Google Talk, Festoon cũng có thể hoạt động tương thích trong dịch vụ VoIP miễn phí Skype. Ngoài ra, Santa Cruz Networks cũng đang bắt tay cùng AOL, Yahoo và Microsoft để bổ sung thêm tính năng video cho những dịch vụ chat IM này. Vì thế, trong một tương lai rất gần nữa, bạn sẽ không cần tới webcam cho mỗi cuộc trò chuyện qua IM nữa.

Skype là dịch vụ đầu tiên sử dụng đến phần mềm plug-in video của Santa Cruz, vì thế, khi phần mềm này mới phát hành đầu tiên hồi tháng sáu, nó được gọi là vSkype. Kể từ đó đến nay, đã có hơn 2,75 triệu lượt download Festone Skype qua mạng và thời gian người dùng tiến hành các cuộc gọi thấy hình đã lên tới trên 40 triệu phút.

Festoon hoạt động như thế nào?

Để sử dụng Festoon, người dùng cần phải kết nối một máy ảnh số đồng bộ với máy tính, sau đó download phần mềm plug-in Festoon từ địa chỉ www.festooninc.com (hoàn toàn miễn phí). Phần mềm này tương thích với những máy tính có bộ xử lý 800Mhz hoặc hơn, chạy hệ điều hành Microsoft Windows 2000 hoặc Windows XP. Theo kế hoạch, Santa Cruz cũng sẽ phát hành Festoon tương thích với các nền Linux và Macintosh trong thời gian tới.

Một tính năng thú vị của Festoon là hiệu ứng hình ảnh EyeCandy - cho phép bạn ghép một loạt các kỹ xảo xung quanh hình người đối thoại - alê hấp, họ đã biến thành ngôi sao nhạc rock, một người hùng cơ bắp, một thầy tu, một bác sĩ hay thập chí là cả một Thẩm phán trong Tòa án tối cao Hoa Kỳ nữa. EyeCandy cũng cho phép người dùng làm méo các đường nét khuôn mặt theo rất nhiều cách để tạo ra các hình ảnh vui nhộn và ngộ nghĩnh - rất tuyệt khi bạn buộc phải chat với một người bạn chẳng ưa tí nào.

Dự kiến tương lai của Santa Cruz Networks là sẽ tiếp tục bổ sung thêm các tính năng cho Festoon và cho phép người dùng truy cập vào thư viện wall paper, kỹ xảo hình ảnh của công ty.

Thiên Ý

Thứ Sáu, 14/09/2018 10:55
31 👨 823
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp