PC bật Memory Integrity sẽ bị Microsoft chặn bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update

Sau thời gian dài với biết bao “sóng gió”, Microsoft cuối cùng đã tung ra bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update (20H1, Windows 10 2004) cho người dùng toàn cầu. Bản cập nhật lần này đi kèm với nhiều tính năng và cải tiến mới mang tính nền tảng. Tuy nhiên, giống như tất cả các bản cập nhật Windows 10 gần đây, May 2020 Update sẽ không có sẵn cho tất cả mọi người vì các OEM cần thời gian tung ra driver phù hợp nhằm đảm bảo thiết bị phần cứng của họ tương thích hoàn hảo nhất với bản cập nhật.

Để bảo vệ người dùng khỏi các sự cố vốn thường xuất hiện trên các bản cập nhật Windows 10 mới, Microsoft đã tổng hợp và phát hành danh sách các sự cố đã biết và chặn cập nhật trên một số thiết bị cụ thể cho đến khi các vấn đề được giải quyết. Đối với bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update, Microsoft sẽ chặn cập nhật trên các PC kích hoạt tính năng toàn vẹn mã được bảo vệ bởi Hypervisor (HVCI). Hay nói cách khác, những PC hiện đang kích hoạt tính năng Memory Integrity sẽ không thể cập nhật lên phiên bản Windows mới.

Nếu thử cập nhật PC khi Memory Integrity đang kích hoạt, bạn sẽ nhận được thông báo: "Your PC settings need to be adjusted before upgrading to the latest version of Windows 10. Turn off memory integrity protection to continue" (Bạn cần điều chỉnh cài đặt máy tính trước khi nâng cấp lên bản Win 10 mới nhất, tắt chế độ Memory Integrity để tiếp tục). Nguyên nhân được đưa ra như sau:

“Chúng tôi đã tìm thấy một sự cố không tương thích giữa các trình điều khiển màn hình (display driver) và Windows 10 2004 khi Memory Integrity được kích hoạt trên hệ thống. Để bảo vệ trải nghiệm cập nhật của bạn, chúng tôi đã tạm dừng hỗ trợ cài đặt bản cập nhật Windows 10 2004 trên các PC đang bật Memory Integrity”.

- Microsoft

May thay, có một cách khá đơn giản để giải quyết vấn đề này. Do Microsoft đã xác định sự cố không tương thích liên quan đến các display driver nhất định, do đó bạn chỉ cần download và cài đặt driver mới nhất từ website của nhà sản xuất mà mình đang sử dụng. Trong trường hợp nhà sản xuất chưa tung ra driver mới thì bạn có thể làm theo các bước dưới đây để tắt tính năng Memory Integrity và cập nhật PC của mình một cách bình thường:

Bước 1: Mở Menu Start và tìm kiếm “Windows Security”.

Bước 2: Điều hướng đến Device Security > Core Isolation.

Bước 3: Gạt nút tắt tính năng Memory Integrity.

Tắt Memory Integrity
Tắt Memory Integrity

Bước 4: Khởi động lại PC.

Mặc dù Microsoft đã phát hành Media Creation Tool cho bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update, nhưng không nên cài đặt bản cập nhật bằng cách sử dụng Media Creation Tool hoặc ISO vì lỗi không tương thích phần cứng có thể làm cho hệ thống của bạn hoạt động kém ổn định.

Thứ Hai, 13/07/2020 12:05
52 👨 5.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ