Chân dung máy tính bảng năm 2011

Gần như mọi tablet dự kiến xuất xưởng trong năm nay đã được công bố với thiết kế và cấu hình không quá khác nhau, còn điểm đáng chú ý nhất là giá bán lại chưa được tiết lộ.

Một loạt tin đồn xuất hiện cuối năm 2010 đã chấm dứt khi Motorola, Samsung, Acer, Toshiba, LG, Acer, Asus, RIM... đồng loạt trình diễn sản phẩm tại triển lãm CES vừa diễn ra tuần trước ở Las Vegas. Riêng HP không giới thiệu tablet ở hội chợ này mà gửi thư mời giới truyền thông tham gia một sự kiện trong vài tuần nữa. Đại diện của HTC cũng khẳng định sẽ tham gia thị trường máy tính bảng và trình làng sản phẩm tại triển lãm Mobile World Congress vào tháng 2 ở Tây Ban Nha. Cấu hình tablet này chưa được tiết lộ nhưng có khả năng thiết bị cũng sử dụng hệ điều hành Android 3.0 và chip lõi kép.

Điểm chung trong loạt sản phẩm mới là những cải tiến đáng kể về phần cứng nhằm tăng sức mạnh cho dòng thiết bị được gọi là "máy tính" như chip dual-core 1 GHz, camera phía trước và sau, RAM 1 GB, ổ lưu trữ từ 16 GB trở lên, cổng USB và HDMI mini.

Đa số chạy hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb (hoặc có thể nâng cấp lên 3.0) - nền tảng mà Google chưa xuất xưởng. Kích cỡ sản phẩm dao động từ 5 đến 12 inch nhưng phần lớn là 7 inch.

Dựa vào những công bố tại CES, giới quan sát nhận định mối quan tâm đến tablet sẽ phụ thuộc vào việc người sử dụng ưa chuộng thương hiệu nào bởi không có nhiều sự khác biệt về tính năng còn giá bán cũng chưa được nhắc đến trừ thiết bị của Asus và Samsung.

Motorola Xoom và tablet chưa có tên của Toshiba thu hút nhất nhờ kiểu dáng đơn giản nhưng bắt mắt và được đánh giá là có khả năng đối đầu với Apple iPad thế hệ hai. Một số hãng khác cũng tạo sự đột phá khi thiết kế sản phẩm hơi khác so với quan niệm truyền thống về tablet (máy tính dạng bảng, phiến mỏng) như có 2 màn hình, có bàn phím trượt...

Danh sách những máy tính bảng đáng chờ đợi trong năm:

Motorola Xoom: Màn hình 10 inch, độ phân giải như laptop 1.280 x 800 pixel, hệ điều hành Android 3.0, chip lõi kép Tegra 2, kết nối Wi-Fi, 3G, 4G và hai camera (2 megapixel và 5 megapixel).

Asus Tablet: Asus ra 4 mẫu máy tính bảng gồm EP121 màn hình 12 inch chạy chip Core i5 và hệ điều hành Windows 7. Ba sản phẩm dùng Android còn lại là Eee Pad MeMo 7 inch và chip Qualcomm Snapdragon, Eee Pad Transformer với chip Tegra 2, Eee Pad Slider có bàn phím trượt. Giá sản phẩm từ 400 đến 1.100 USD.

Acer Iconia Tab A500: Sản phẩm mỏng 13,3 mm, màn hình 10 inch, sử dụng chip Tegra 2 và phía trước không có phím bấm.

Toshiba tablet: Dù chưa có tên gọi, máy tính cỡ 10 inch của hãng điện tử Nhật vẫn được khen ngợi vì thiết kế đẹp và cấu hình tương tự Motorola Xoom như chip Tegra 2, màn hình 1.280 x 800 pixel, 2 camera, nền tảng Android 3.0 và mặt sau được làm bằng cao su.

Samsung Sliding Series 7 PC: Máy tính bảng 10 inch này có thông số giống netbook như bàn phím trượt, hệ điều hành Windows 7, chip Intel Oak Trail 1,66 GHz, RAM 2 GB, ổ SSD 32 hoặc 64 GB. Sản phẩm có giá khởi điểm 700 USD và được bán từ tháng 3.


BlackBerry PlayBook: Tablet của RIM có màn hình 7 inch, kết nối 4G, chip lõi kép 1 GHz, hệ điều hành QNX, RAM 1 GB và 2 camera.

LG G-Slate: Máy tính bảng của LG được trình chiếu trong một cuộc họp báo của T-Mobile với màn hình 10 inch, Android 3.0, chip lõi kép và kết nối 4G nhưng các chi tiết khác chưa được công bố.

Panasonic Viera Tablet: Panasonic giới thiệu 3 máy tính bảng có kích cỡ 4 inch, 7 inch và 10 inch chạy Android 3.0.

Vizio Via Tablet: Sản phẩm có màn hình 8 inch, kết nối Wi-Fi chuẩn n, hỗ trợ GPS, 2 camera...
Lenovo LePad: Thiết bị sử dụng Android 2.2, chip Snapdragon 1,3 GHz.

Thứ Năm, 13/01/2011 08:20
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp