Chân dung chàng trai 21 tuổi đã học tiến sĩ AI

Lại Tiến Dũng dù mới 23 tuổi nhưng đã được mời giảng dạy tại Đại học Swinburne, Úc. Dũng sinh năm 1998 nhận học bổng Tiến sĩ AI tại Swinburne từ ba năm trước, khi anh mới vừa tròn 21 tuổi. Hiện Dũng đã học được học kỳ đầu tiên.

Dũng không phải con nhà nòi và lúc còn bé cũng rất ham mê chơi game. Tuy nhiên, lên lớp 7, anh đã tự ý thức được rằng phải làm điều gì đó có ý nghĩa với gia đình chứ không phải tiếp tục chơi game. Và Dũng nghĩ rằng con đường duy nhất chính là học thật giỏi.

Chân dung chàng trai 21 tuổi đã học tiến sĩ AI
Chân dung chàng trai 21 tuổi đã học tiến sĩ AI

Năm 17 tuổi, Dũng được gia đình đầu tư cho đi du học. Dũng xin bố mẹ cho học lập trình chứ không theo ngành xây dựng như bố mẹ kỳ vọng. Khi sang Úc, Dũng vừa học vừa làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt và học phí.

Sau này, Dũng không làm thêm những công việc bưng bê, phục vụ quán cà phê nữa. Thay vào đó, cậu chủ động liên hệ với các giảng viên để xem có thể giúp việc gì trong trường hay không. Nhờ những công việc trong trường, kiến thức của Dũng dần được bồi đắp.

Học kỳ đầu tiên, Dũng được điểm tối đa môn lập trình. Sau đó, anh được tham gia dự án cùng với các giảng viên và sau này dự án đó được công nhận tại Hội nghị khoa học của Úc và được thuyết trình tại tòa nhà chính phủ.

Kết thúc năm học đầu tiên, Dũng đạt điểm tuyệt đối môn lập trình cùng nhiều thành tích trong nghiên cứu khác. Nhờ vậy, anh được Đại học Swinburne mời giảng dạy môn lập trình.

Thời gian sau, Dũng tiếp tục được thầy cô giới thiệu và được nhận vào làm việc tại Viện nghiên cứu A2I1 thuộc Đại học Deakin. Ngay khi vừa nhận bẳng Cử nhân ngành AI, Dũng đã được cấp học bổng Tiến sĩ ngành AI tại Swinburne khi mới 21 tuổi.

Dũng đã ứng tuyển vào Google 2 lần nhưng đều thất bại trước các ứng viên suất sắc khác. Tuy nhiên, anh không bỏ cuộc và đang chuẩn bị ứng tuyển lần thứ ba. Dũng cũng ấp ủ nhiều dự án startup và mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho quê hương Việt Nam.

Thứ Ba, 16/02/2021 16:54
1,917 👨 4.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo