“Cha đẻ” iPod rời Apple

Một trong những “cha đẻ” của iPod là Tony Fadell sẽ rời bỏ Apple trong vài ngày tới sau 7 năm gắn bó với hãng Quả táo và mang lại những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Thay thế Fadell sẽ là cựu giám đốc IBM Mark Papermaster, người cũng sẽ rời bỏ IBM trong những ngày tới để đầu quân cho Apple.

Tony Fadell, một trong những "cha đẻ" của iPod.
Theo Wall Street Journal thì Mark Papermaster sẽ đảm nhận vị trí trưởng thiết kế chip tại Apple. Trước đây, ông Mark Papermaster cũng được đánh giá rất cao tại IBM với vai trò là chuyên gia về công nghệ chế tạo chip. Mark Papermaster sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo bộ phận thiết bị nhạc số của Apple sau một thời gian trầm lắng.

Cũng theo Wall Street Journal thì Fadell ra đi vì lý do cá nhân, còn đại diện Apple thì từ chối đưa ra bình luận về trường hợp này.

Fadell là một phần không thể thiếu của bộ phận chế tạo iPod từ năm 2001. Năm 2006, ông được cất nhắc lên vị trị trưởng bộ phận tiếp quản vị trí của Jon Rubenstein và được tạp chí Fortune gọi là người khai sinh ra ý tưởng kết nối thiết bị nghe nhạc số cầm tay với kho nhạc số trực tuyến.

Cũng nhờ sự thành công của iPod mà Apple có được những động lực đáng kể khác để thúc đẩy lĩnh vực máy tính cá nhân và điện toán di động. Trong năm ngân sách vừa rồi (kết thúc tháng 9/2008), Apple bán được 54,7 triệu chiếc iPod. Hiện iPod đang chiếm 70% thị phần thiết bị nhạc số tại Mỹ.

Thứ Tư, 05/11/2008 07:59
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp