"Cha đẻ" của trò chơi Candy Crush Saga rục rịch IPO

Theo thông tin từ tờ Wall Street Journal, King - Công ty tạo ra trò chơi Candy Crush Saga đang chuẩn bị cho chiến dịch IPO trong thời gian tới. Candy Crush Saga là trò chơi phổ biến trên smartphone và Facebook.

"Cha đẻ" của trò chơi Candy Crush Saga rục rịch IPO
Candy Crush Saga - Game đang "làm loạn" Facebook

Công ty này thuê 3 hãng lớn ngành tài chính gồm J.P. Morgan Chase & Co., Credit Suisse Group AG và Bank of America Corp., chịu trách nhiệm bảo lãnh phát hành.

Sự kiện IPO này của King gây chú ý trong làng công nghệ tương tự Zynga, một công ty trò chơi nổi tiếng trước đó. Tuy nhiên hiện kết quả kinh doanh của Zynga không mấy khả quan. Cổ phiếu của Zynga mất giá 70% kể từ thời điểm IPO năm 2011. Gần đây Zynga đã phải sa thải hơn 520 nhân viên.

King có trụ sở tại London, công ty này kêu gọi được 50 triệu USD từ các nhà đầu tư từ năm 2005. CEO đồng thời là nhá sáng lập King - Riccardo Zacconi cho biết năm ngoái công ty này lần đầu tiên ghi nhận lợi nhuận kể từ năm 2005.

Candy Crush ra mắt trên Facebook từ tháng 4 năm 2012 và trở thành ứng dụng phổ biến nhất trên mạng xã hội này với khoảng 15,4 triệu người chơi hàng ngày. WSJ cho biết công ty này hiện có 70 triệu người chơi mỗi ngày nếu tính toàn bộ trò chơi của King.

Candy Crush Saga được phát hành miễn phí cho iPhone, iPadAndroid. Trò chơi này cũng được chơi miễn phí trên Facebook.

Thứ Bảy, 22/06/2013 09:56
31 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp