Giá cổ phiếu giảm 18% ngay sau khi Zynga hé lộ quý 3 ảm đạm

Trong một cuộc họp với các nhà đầu hôm 5/10, CEO của Zynga – Mark Pincus đã hé lộ một vài thông tin tài chính về hoạt động quý 3 vừa qua. Mark Pincus chỉ ra rằng, doanh thu có thể đạt khoảng từ 300 triệu USD đến 305 triệu USD.

Tuy nhiên, mức lỗ có thể lên tới từ 90 triệu USD đến 105 triệu USD. Những tiết lộ của Zynga như là một cơn sốc lớn đối với các nhà đầu tư. Ngay sau thông báo này, giá trị cổ phiếu của hãng đã giảm đến 18%.

Giá cổ phiếu giảm 18% ngay sau khi Zynga hé lộ quý 3 ảm đạm
Lại một ngày không vui nữa của CEO Mark Pincus.

Trong những ngày vừa qua, giá trị cổ phiếu của Zynga đã giảm tới 40%. giá trị cổ phiếu hiện tại đã "hạ cánh" xuống mức giá 2USD/cổ phiếu, bay rất xa so với giá trị 10 USD đợt IPO vào mùa hè năm ngoái. Đây được cho là kết quả của hàng loạt vụ ra đi của các lãnh đạo ở Zynga, mà COO John Schapper được cho là người mở màn.

Zynga cũng hạ thấp dự toán của năm tài khóa 2012 xuống một bậc, vì sự hoạt động kém của các tựa game chủ lực của hãng. Thương vụ mua lại hãng phát hành OMGPOP – Chủ sở hữu tựa game Draw Something cũng đã “ngốn” của hãng một lượng tài sản và cổ phiếu có giá trị khoảng từ 85triệu USD đến 95 triệu USD. Bên cạnh đó, việc chậm phát hành một số tựa game quan trọng cũng là điều đang làm Zynga mất khách.

Giá cổ phiếu giảm 18% ngay sau khi Zynga hé lộ quý 3 ảm đạm
Sự ra đi của COO John Schappert đã kéo theo hàng loạt các lãnh đạo khác.

Hiện nay, Zynga đang có 311 triệu người dùng thường xuyên trên Zynga.com, Facebook và các nền tảng di động. CEO Pincus diễn giải: “Quý 3 này không phải là quý thành công với chúng tôi. Các tựa game chiến lược còn chưa ra mắt để xây dựng thành một nhóm sản phẩm vững chắn. Chúng tôi sẽ triển khai ngay kế hoạch cắt giảm chi phí của mình trong quý 4 này. Các nhà đầu tư sẽ thấy được sự thay đổi trong quá trình nghiên cứu và phát triển (R&D). Sự thay đổi của mãng này phần nào sẽ phản ánh chiến lược chung của Zynga".

CEP Pincus nói thêm: "Zynga vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng di động. Chúng tôi tin rằng, di động sẽ là thị trường lớn, đóng vai trò quan trong của nền công nghiệp game trong tương lai. Zynga từ việc chỉ là một nhà phát triển game nền tảng web, sẽ dần trở thành một công ty phát triển game đa nền tảng. Chúng tôi vẫn rất lạc quan về triển vọng của thị trường game mạng xã hội và sức mạnh của 311 triệu người dùng hiện tại của mình. Zynga sẽ vẫn tiếp tục mang lại những nội dung tốt nhất cho những người hiện đang sử dụng các sản phẩm của mình”.

Giá cổ phiếu giảm 18% ngay sau khi Zynga hé lộ quý 3 ảm đạm
Các tựa game chiến lược như TheVille lại không mang lại nhiều doanh thu như mong đợi.

Zynga sẽ đưa ra bản báo cáo chi tiết của mình vào ngày 24/10 sắp tới. Theo hãng, Zynga đang dần chuyển mình để trở thành một công ty game đa nền tảng. Chính vì thế, một khoảng thời gian sóng gió là điều cần thiết để đi đến cái đích cuối cùng này.

Hiện tại, 90% doanh thu của Zynga phụ thuộc vào Facebook. Tuy nhiên, tỉ lệ trả tiền khá thấp cho những tựa game miễn phí của Zynga vẫn là điều khó khăn mà hãng này đang gặp phải.

Thứ Bảy, 06/10/2012 11:54
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp