Cấy 52 chip điện tử vào cơ thể, biến mình thành điện thoại di động, chìa khóa

Anstasia Syn, 48 tuổi, một một nghệ sĩ đến từ California (Mỹ) đã cấy 52 chip điện tử vào cơ thể giúp nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Việc cấy 52 con chip điện tử vào cơ thể đã giúp Syn lập kỷ lục Guinness là người cấy ghép công nghệ vào cơ thể nhiều nhất thế giới vào tháng 2/2023.

Một số vị trí cấy ghép chip điện tử trên cơ thể của Anstasia Synn. Ảnh: Dailymail
Một số vị trí cấy ghép chip điện tử trên cơ thể của Anstasia Synn. Ảnh: Dailymail

Khoảng một nửa số bộ phận được cấy ghép vào cơ thể Synn là vi mạch, được lập trình để nâng cao giác quan và khả năng phát hiện.

Cụ thể, Synn có một con chip đặt trong lòng bàn tay, giúp cô không cần chìa khóa vẫn có thể mở cửa. Một con chip khác giúp cảnh báo điện bị rò rỉ từ các thiết bị gia dụng trong gia đình hoặc giúp cô có thể cảm nhận những sợi dây điện ở đằng sau tường.

Một con chip khác giúp cảnh báo điện bị rò rỉ từ các thiết bị gia dụng trong gia đình hoặc cô có thể cảm nhận những sợi dây điện ở đằng sau tường.

Ở cánh tay, Synn cấy các con chip có từ tính giúp cô dễ dàng tìm thấy những món đồ kim loại nhỏ bị thất lạc. Trong khi đó, hai con chip gắn ở cổ tay sẽ giúp cô tự động gọi điện thoại cho chồng và con.

Synn cho biết, việc cấy các thiết bị công nghệ vào người có thể gây đau đớn kéo dài đến khi cơ thể thích nghi, nếu người trải nghiệm không chịu đựng được sẽ phải tháo ra.

Cô cũng phải thường xuyên theo dõi và bảo dưỡng các bộ phận cấy ghép để đảm bảo chúng không gây ảnh hưởng vấn đề sức khỏe.

Ngoài ra, người trải nghiệm còn phải đối mặt với một số vấn đề như hỏng hóc hoặc lớp phủ chip bị mài mòn khiến cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ây đồng, neodymium - một kim loại bạc cứng và các thành phần độc hại của bảng mạch.

Vì vậy, những người muốn cấy thiết bị vào cơ thể cần đảm bảo có sức khỏe tốt và chấp nhận rủi ro khi về già.

Mặc dù đã cấy thành công 52 chip điện tử vào cơ thể, Synn vẫn có kế hoạch bổ sung thêm nhiều hơn nữa như một máy quét giao tiếp trường gần (NFC) vào chân và thẻ NFC cho phép sử dụng thẻ mà không cần mở mắt.

Trước, Anstasia Synn, một số người cũng đã tiến hành cấy thiết bị điện tử vào cơ thể. Kavin Warwick, một kỹ sư người Anh gắn một con chip vào tay để bật đèn trong phòng thí nghiệm chỉ bằng một nút chạm hay Neil Harbisson ở Tây Ban Nha từng cấy ghép ăng ten lên mặt, cho phép bản thân cảm nhận các tầm số âm thanh khác nhau.

Thứ Tư, 22/11/2023 06:39
12 👨 613
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ