Cậu nhóc 16 tuổi hack máy chủ Apple, lấy cắp 90GB dữ liệu

Cậu học sinh 16 tuổi đến từ một trường trung học tư thục ở Melbourne, Úc đã hack máy chủ của Apple hơn một năm và đang phải đối mặt với cáo buộc sau khi Apple báo cáo với FBI về vụ việc.

Tờ The Age đưa tin cậu học sinh người Úc đến từ Melbourne đã hack máy chủ của Apple từ nhà mình, nói rằng cậu là người hâm mộ Quả Táo và cho rằng mình đang làm điều tốt.

Trong suốt thời gian đó, cậu đã tải được 90GB dữ liệu bảo mật, trong đó có các khóa xác thực để trao quyền truy cập cho người dùng vốn được bảo vệ rất chặt chẽ và truy cập được vào nhiều tài khoản người dùng.

Năm ngoái, cậu bị cảnh sát Úc (AFP) phát hiện ra hành vi phạm tội sau khi khám xét nhà, nhưng mọi thứ vẫn được giữ bí mật nhưng giờ cậu đã được nhiều người trong cộng đồng hacker thế giới biết đến.

“Hai laptop Apple đã bị tịch thu, trong đó số serial trùng với số serial của các thiết bị đã truy cập vào hệ thống”, thanh tra cho hay. “Điện thoại di động và ổ cứng cũng bị tịch thu với địa chỉ IP khớp với kẻ đã đột nhập vào hệ thống Apple”.

Cậu học sinh cho biết động cơ là vì “ước mơ” được làm ở Apple
Cậu học sinh cho biết động cơ là vì “ước mơ” được làm ở Apple

Khi khám xét nhà của cậu học sinh này ở Melbourne, cảnh sát Úc phát hiện nhiều tập tin và phần mềm hack đã giúp cậu đột nhập vào nhiều máy chủ của Apple nhiều lần, tất cả được lưu trữ trong một thư mục bình thường không hề được mã hóa có tên “hacky hack hack”.

Cậu nhóc sau đó đã chia sẻ lên WhatsApp nhưng cuối cùng nhóm bảo mật của Apple đã phát hiện cậu trên máy chủ của họ và chặn lại. Cậu nhóc này nói với cảnh sát rằng cậu hack Apple là vì mong muốn được làm việc tại công ty khổng lồ về công nghệ này.

Tại thời điểm viết, Apple chưa cho biết 90GB tập tin quan trọng đó chứa những gì cũng như tài khoản của những người dùng đã bị truy cập có gặp nguy hiểm không. Cậu nhóc 16 tuổi vẫn đang chờ phán quyết sẽ đưa ra trong tháng tới.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 17/08/2018 08:22
53 👨 1.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng