Cập nhật mới nhất của Google Docs, Sheets & Slides mà bạn vẫn mong chờ

Người dùng giờ có thể xem liên tiếp các lần chỉnh sửa trên cùng một văn bản Docs, tránh được cảnh rối rắm thường thấy trên các trang được chia sẻ. Bạn cũng có thể thêm gợi ý từ thiết bị di động, phòng khi cần phải xem những thay đổi mới từ xa nhanh chóng.

Các tính năng mới được liệt kê trên bài viết mới của blog Google, đưa đến nhiều tình huống mà công cụ này sẽ trở nên hữu ích hơn nhiều. https://www.blog.google/products/g-suite/get-same-page-new-google-docs-features-power-team-collaboration/

Thay đổi lớn nhất là ở việc tổ chức văn bản Doc khi làm việc với nhóm. Bạn có thể đặt tên các phiên bản khác nhau của cùng một văn bản, rất hữu ích để xác định xem đâu là bản cuối và đâu là văn bản vẫn đang dở dang. Hãy xem qua sự hữu dụng của tính năng này qua ảnh GIF bên dưới, cho thấy khả năng chỉ hiển thị các phiên bản được đặt tên mới của Docs.

Đặt tên các phiên bản khác nhau của tập tin bằng tên khác nhau
Đặt tên các phiên bản khác nhau của tập tin bằng tên khác nhau

Với tính năng mới, bạn cũng có thể xem trước bản “sạch” của Docs để dễ dàng đọc, xem trước, chấp thuận hay từ chối các thay đổi chỉ với 1 lệnh, tiết kiệm thời gian thay vì phải chấp thuận từng thay đổi nhỏ. Hữu ích hơn cả là người dùng chỉ cần truy cập công cụ gợi ý từ thiết bị di động bằng biểu tượng 3 dấu chấm.

Google cũng giới thiệu các add-on và mẫu template mới cho bộ công cụ của mình, giúp người dùng dễ dàng thảo văn bản mới trên đám mây. Những đối tác của Google bao gồm LegalZoom, Docusign, LucidChart, PandaDoc, EasyBib, Supermetrics. Các tổ chức cũng có thể tự tạo mẫu template của riêng mình với các add-on.

Cuối cùng là tính năng Google Cloud Search sử dụng machine learning để tìm thông tin liên quan trên hệ sinh thái của Google, nhưng tính năng này chỉ có cho những khách hàng sử dụng G Suite Business.

Chủ Nhật, 03/09/2017 13:45
31 👨 289
0 Bình luận
Sắp xếp theo