Canon xây thêm nhà máy do nhu cầu máy DSLR tăng

Hai nhà máy mới tại Đài Loan được Canon đầu tư khoản tiền tới hơn một tỷ USD.

> Sony, Nikon thu hẹp khoảng cách dần với Canon

Hãng máy ảnh hàng đầu thế giới, Canon, đã bắt đầu xây dựng một nhà máy mới tại Đài Bắc, Đài Loan vào chủ nhật tuần vừa rồi nhằm đáp ứng nhu cầu về sản phẩm ngày càng cao của hãng.

Nhà máy sản xuất mới của hãng tại khu chế xuất Taichung được đầu tư khoảng hơn 300 triệu USD và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8 tới đây. Theo thông báo của Canon, số lượng công nhân sẽ làm việc tại nhà máy này vào khoảng 3.000 người.

Canon xây thêm nhà máy do nhu cầu máy DSLR tăng
Nhu cầu máy ảnh DSLR ngày càng tăng cao. (Ảnh: Daylife).

Canon còn có thêm một kế hoặch xây dựng nhà máy khác tại miền nam Đài Loan vào tháng 8. Khu chế xuất tại Chiayi Dapumei Intelligent Industrial Park dự kiến sẽ hoàn thành đợt một vào tháng 7/2012.

Tổng số tiền Canon đầu tư vào hai nhà máy mới tại Đài Loan lên tới 1,05 tỷ USD.

Nhu cầu ngày càng tăng mạnh của người tiêu dùng với các mẫu máy ảnh ống kính rời DSLR là nguyên nhân chính khiến công ty quyết định mở rộng thêm sản xuất tại Đài Loan, thông cáo báo chí có đoạn.

Theo các số liệu nghiên cứu mới nhất của IDC trong năm 2010, Canon vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với 19% thị trường máy ảnh số trên toàn thế giới. Nếu chỉ tính riêng thị phần máy ảnh số ống kính rời (tính cả có hoặc không có gương lật), Canon vẫn dẫn đầu với 44,5%, tiếp theo là Nikon với 29,8% và đứng thứ 3 là Sony với 11,9%.

Thứ Sáu, 10/06/2011 17:03
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp