Cảnh báo: 250 game Android nghe lén chương trình TV của bạn để hiển thị quảng cáo

Khoảng 250 game trên Google Play Store có đính kèm một loại phần mềm đặc biệt được giấu kín bằng cách để xuống cuối đoạn description trên Play Store để giám sát thói quen xem TV của người dùng. Đây là cảnh báo được đưa ra bởi tờ New York Times khiến nhiều người không khỏi giật mình và hoang mang.

Phần mềm này được phát triển bởi một công ty tên Alphonso và những app tích hợp công cụ này thường được ẩn đi. Người dùng chỉ biết khi nhấn vào nút Read More. Bạn có thể xem danh sách game tại đây.

Giám sát thói quen xem TV của người dùng

Ví dụ, khi bạn mở trò Endless 9*9 puzzle lên, ngay lập tức bạn sẽ nhận được yêu cầu cấp quyền truy cập microphone và địa điểm mà không có giải thích nào. Nhà phát triển app cho biết, họ dùng nó để theo dõi "chi tiết xem TV" và từ những thứ bạn xem trên TV để hiển thị các quảng cáo và nội dung trong game có liên quan. Tuy nhiên chỉ người dùng mới bật được tính năng này khi họ vào trong khu vực Settings.

Thậm chí, một số app vẫn còn tiếp tục theo dõi người dùng ngay sau khi bạn đã tắt chúng. Không chỉ có bản dành cho Android mà một số app cũng có bản dành cho iOS phân phối trên App Store.

Một số app vẫn còn tiếp tục theo dõi người dùng ngay sau khi bạn đã tắt chúng

Từ lâu có tồn tại một thuyết âm mưu cho rằng các app như Facebook, các loại game... nghe lén người dùng nói gì với nhau bằng cách truy cập vào microphone của người dùng để hiện thị quảng cáo dựa trên đoạn hội thoại của họ.

Điều này diễn ra gần giống với những gì mà tờ New York Times mới công bố. Nhưng riêng với Facebook, họ không cần làm điều đó bởi họ có những dữ liệu để sử dụng còn giá trị hơn nhiều những thông tin có được bằng cách nghe lén bạn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/01/2018 17:01
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ