Camera Wyze có lỗ hổng khiến người dùng nhìn thấy hình ảnh trong nhà người khác

Hãng camera giá rẻ Wyze mới đây đã đưa ra thông báo về sự cố bất ngờ khiến 13.000 khách hàng có quyền truy cập vào hình ảnh và video từ camera của người lạ.

Camera

Nguyên nhân của sự cố được cho là do hệ thống gặp lỗi quá tải nên ngừng hoạt động từ ngày 19/2. Nếu trong khoảng thời gian đó khách hàng xem camera hình ảnh gửi về sẽ trống trơn. Nhưng khi hoạt động lại, người dùng lại nhìn thấy hình ảnh và video lạ từ nhà người khác chứ không phải từ camera của họ.

Wyze đưa ra giải thích rằng, do tất cả thiết bị hoạt động trở lại cùng một lúc, lưu lượng truy cập tăng nhanh, hệ thống xảy ra tình trạng quá tải, khiến xác định ID không chính xác, kết nối sai tài khoản với camera. Công ty cho rằng thư viện bộ nhớ đệm của đối tác Amazon Web Services tích hợp trong hệ thống camera là nguyên nhân gây ra sự cố.

Ước tính có khoảng 13.000 người dùng Wyze có thể xem trái phép camera nhà người khác, thậm chí có thể phóng to thu nhỏ hình và một số còn xem được video trực tiếp.

Wyze cho biết, hơn 99% khách hàng của họ không bị ảnh hưởng. Công ty đã gửi thông báo về về vi phạm bảo mật tới tất cả người dùng bị ảnh hưởng.

Khách hàng của Wyze đã bày tỏ sự phẫn nộ về sự cố này của công ty.

Wyze cho biết, hãng đang cố gắng khắc phục sự cố bằng cách thêm một lớp xác minh bổ sung trước khi người dùng xem hình ảnh hoặc cảnh quay từ camera.

Thứ Tư, 21/02/2024 17:24
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ