Hacker cài đặt thành công Surface Hub OS trên Lumia 950XL

Những thiết bị cũ, đã lỗi thời sau khi qua tay các lập trình viên và hacker tài năng có thể trở “tái sinh”, trở thành những sản phẩm công nghệ độc nhất vô nhị. Cùng điểm qua một vài ví dụ với các sản phẩm của nhà Microsoft - đối tượng “vọc vạch” yêu thích của các chuyên gia công nghệ. Trước đây, chúng ta đã từng được chiêm ngưỡng một chiếc Lumia 1520 chạy Windows RT hay Lumia 950XL chạy hệ điều hành Windows 10 ARM, và mới đây nhất là một chiếc Lumia 950XL khác chạy hệ điều hành Surface Hub OS.

Dịch COVID-19 tái bùng phát khiến nhiều quốc gia buộc phải áp đặt trở lại các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội. Nhân lúc rảnh rỗi, Gustave Monce, một kỹ sư phần mềm giàu kinh nghiệm người Pháp, đã tự mình thử sức với một nhiệm vụ phức tạp hơn bao giờ hết, đó là chạy Surface Hub OS trên một thiết bị cầm tay, mà cụ thể ở đây là chiếc smartphone “huyền thoại một thời” Lumia 950XL.

Yếu tố khiến đây trở thành nhiệm vụ “hóc búa” với bất cứ nhà lập trình giàu kinh nghiệm nào nằm ở chỗ hiện tại hoàn toàn không có bất cứ một phiên bản Surface Hub OS nào cho ARM. Tuy nhiên, Gustave Monce có cách của riêng mình.

Dưới đây là những hình ảnh cho thấy kỹ sư phần mềm người Pháp đã thực sự cài đặt được Surface Hub OS trên chiếc Lumia 950XL cũ của mình:

cai dat thanh cong surface hub os tren lumia 950xl1*129632
cai dat thanh cong surface hub os tren lumia 950xl2*129631
cai dat thanh cong surface hub os tren lumia 950xl3*129636
cai dat thanh cong surface hub os tren lumia 950xl4*129634

Nói về thành quả trên, Gustave Monce không giấu được sự vui mừng:

“Vâng, chiếc điện thoại 5 năm tuổi chết giẫm của tôi hiện đang chạy trên Surface Hub OS. Bạn có nghĩ điều này hữu ích? Không. Bạn có nên sử dụng chiếc điện thoại này hằng này không? Không, hoàn toàn không. Vậy toàn bộ những thứ này là vô nghĩa phải không? Đúng. Nhưng nếu bạn hỏi tôi có thích dự án điên rồ này không? Heck yeah! Và tôi hy vọng bạn cũng sẽ thích điều này".

Tuy nhiên, vị chuyên gia cũng cảnh báo rằng bản hack sẽ chỉ hoạt động trơn tru trên Lumia 950XL. Nếu bạn cũng có chiếc điện thoài này, bạn có thể tham khảo các bước làm của Gustave Monce tại ĐÂY.

Thứ Năm, 26/11/2020 22:50
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ