Nhóm hacker gây bất ngờ khi quyên góp 20.000 USD cho các tổ chức từ thiện

Nhóm hacker đứng đằng sau ransomware Darkside vừa gây bất ngờ khi tuyên bố đã quyên góp 20.000 USD cho các tổ chức từ thiện. Hai tổ chức mà Darkside quyên góp tiền là Children International và The Water Project. Mỗi tổ chức nhận được 0.88 Bitcoin, tương đương 10.000 USD.

Nhóm hacker này cho biết họ muốn số tiền mình đóng góp sẽ giúp thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Trong tương lai, họ sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa. Giống như các ransomware khác, Darkside đánh cắp và mã hóa các tập tin trên máy của nạn nhân và đòi tiền chuộc.

Darkside là chủng ransomware mới xuất hiện từ tháng 8 năm nay. Nó chuyên nhắm vào mạng doanh nghiệp và thường yêu cầu nạn nhân phải trả từ 200.000 tới 2 triệu USD tiền chuộc. Nếu nạn nhân không chịu bỏ tiền, Darkside sẽ công bố những dữ liệu mà họ đánh cắp được trên một trang web riêng. Các thông tin về quyên góp gần đây cũng được Darkside chia sẻ trên trang web đó.

Nhóm hacker gây bất ngờ khi quyên góp 20.000 USD cho các tổ chức từ thiện
Nhóm hacker gây bất ngờ khi quyên góp 20.000 USD cho các tổ chức từ thiện

"Như đã nói trong thông cáo báo chí đầu tiên, chúng tôi chỉ nhắm vào các tập đoàn có lợi nhuận lớn. Chúng tôi cho rằng thật công bằng khi một chút tiền của họ được dùng cho các tổ chức từ thiện. Chúng tôi sẽ rất vui khi biết rằng chúng tôi có thể đóng góp để thay đổi cuộc sống của ai đó cho dù bạn nghĩ việc chúng tôi làm tệ như thế nào", nhóm hacker đứng đằng sau Darkside chia sẻ.

Darkside cũng cung cấp biên lai quyên góp để chứng minh rằng họ không nói dối. Darkside quyên góp tiền cho hai tổ chức trên qua nền tảng The Giving Block để có thể quyên góp bằng tiền điện tử và đảm bảo ẩn danh.

Chia sẻ với báo chí, Children International cho biết họ đang kiểm tra xem khoản quyên góp của Darkside có phải là thật không. Nếu chính xác, họ sẽ không sử dụng số tiền nhận được nếu chúng là tiền mà Darkside lấy của các nạn nhân.

"Chúng tôi đã nắm được thông tin và đang tiến hành điều tra nội bộ. Chúng tôi không có ý định giữ lại khoản quyên góp nếu nó có liên quan tới các hacker mũ đen", đại diện Children International chia sẻ.

Phía The Water Project hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này.

Thứ Sáu, 30/10/2020 16:53
42 👨 479
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ