Cách reset Apple AirPods, AirPods Pro hoặc AirPods Max

Nếu AirPods của bạn không hoạt động bình thường hoặc bạn muốn đưa chúng về cài đặt gốc trước khi bán hay chuyển nhượng cho chủ sở hữu mới, bạn có thể cần phải đặt lại (reset) chúng. Dưới đây là cách reset AirPods, AirPods Pro hoặc AirPods Max. Sau khi reset, thiết bị sẽ hoạt động giống như khi bạn lấy chúng ra khỏi hộp lần đầu tiên.

Cách reset AirPods hoặc AirPods Pro

Để reset AirPods, trước tiên bạn hãy đặt chúng vào hộp sạc và đóng nắp lại. Đảm bảo hộp sạc vẫn đang còn điện và sau đó đợi 30 giây trước khi tiếp tục.

Sau 30 giây, hãy mở nắp hộp sạc nhưng vẫn giữ tai nghe nguyên ở trong đó. Bây giờ hãy nhấn và giữ nút Setup ở mặt sau của hộp sạc trong 15 giây cho đến khi đèn trạng thái nhấp nháy màu hổ phách rồi lại trắng. Khi đèn trở lại nhấp nháy màu trắng, bạn có thể nhả nút.

Lưu ý rằng sau khi AirPods reset, chúng sẽ vẫn được liên kết với ID Apple và tài khoản iCloud của bạn. Trong trường hợp bạn bán hoặc tặng AirPods của mình cho người khác, bạn sẽ cần phải quên chúng khỏi thiết bị Apple.

Để thực hiện việc này, hãy đi tới Cài đặt > Bluetooth trên iPhone, Mac hoặc bất kỳ thiết bị Apple nào mà bạn đã sử dụng AirPods. Bạn vẫn sẽ thấy AirPods của mình được liệt kê trong số các thiết bị Bluetooth đã lưu, ngay cả khi chúng chưa được kết nối. Nhấn vào nút "i" màu xanh lam bên tên của thiết bị.

Nhấn vào nút "i"

Bây giờ hãy nhấn "Quên thiết bị này" và xác nhận bạn muốn "Quên thiết bị". Thao tác này sẽ xóa AirPods khỏi mọi thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản Apple ID của mình, và đồng thời cũng xóa chúng khỏi tài khoản iCloud.

Quên thiết bị

Ngoài ra, bạn có thể đăng nhập vào iCloud.com, truy cập "Find My", tìm AirPods của bạn và sau đó nhấp vào "Xóa thiết bị này" để xóa chúng khỏi ID Apple của mình từ xa.

"Xóa thiết bị này"

Sau khi bạn reset AirPods hoặc AirPods Pro, chúng sẽ quên tất cả các thiết bị mà chúng đã kết nối và quay lại cài đặt gốc. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần ghép nối lại AirPods với iPhone hoặc các thiết bị khác khi muốn sử dụng tai nghe.

Cách reset AirPods Max

Để đặt lại AirPods Max về cài đặt gốc, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn giữ Digital Crown và nút kiểm soát tiếng ồn cùng lúc đến khi đèn trạng thái bên cạnh cổng sạc thay đổi từ nhấp nháy màu hổ phách sang nhấp nháy màu trắng (khoảng 15 giây).

Lưu ý rằng AirPods Max sẽ vẫn được liên kết với ID Apple của bạn ngay cả sau khi reset. Để xóa chúng khỏi tài khoản, hãy đi tới Cài đặt > Bluetooth trên thiết bị Apple mà AirPods Max của bạn đã được ghép nối trước đó. Bạn vẫn sẽ thấy AirPods Max của mình được liệt kê trong số các thiết bị Bluetooth đã lưu, hãy nhấn vào nút "i" màu xanh lam bên cạnh tên của tai nghe.

Bây giờ hãy nhấn "Quên thiết bị này" và xác nhận bạn muốn "Quên thiết bị". Giờ đây, bạn có thể ghép nối tai nghe của mình với một iPhone và ID Apple khác như thể chúng hoàn toàn mới.

Chúc bạn thực hiện thành công.

Thứ Hai, 29/04/2024 00:45
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ