Cách cắm sạc iPhone đúng theo khuyến nghị của Apple

iPhone không sạc được là một trong những vấn đề thường gặp nhất, theo một cựu nhân viên từng đảm nhận dịch vụ kỹ thuật chính thức của Apple.

Đặc biệt với cáp Lightning, đầu nối có 8 chân chịu trách nhiệm tiếp xúc giữa cáp và iPhone để bắt đầu sạc, có một điều thường xuyên xảy ra là một số chân bị cháy.

Sạc iPhone

Với sự ra đời của iPhone 15 và USB-C, do cách sản xuất đầu nối khác nên việc nhìn thấy sự bất thường này hiếm. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn hàng triệu iPhone tiếp tục sử dụng đầu nối Lightning làm phương pháp sạc.

Apple đã đưa ra khuyến nghị trên trang hỗ trợ cách sạc iPhone đúng nhằm tránh sự cố với việc sạc qua Lightning. Đầu tiên là phải kết nối cáp với iPhone, rồi mới kết nối bộ chuyển đổi với nguồn điện.

Người dùng nên thực hiện việc sạc iPhone theo trình tự này vì khi chúng ta kết nối cáp với iPhone, một số tia lửa có thể xảy ra và dòng điện chạy qua không khí, giống kiểu tia sét. Vì vậy, nếu cáp đã được kết nối với bộ sạc và có nguồn điện, nó có thể tạo ra tia lửa trong đầu nối iPhone.

Như vậy, các bước khuyến nghị của Apple để sạc iPhone đúng để đảm bảo không có tia lửa điện gồm: Kết nối cáp Lightning hoặc USB-C với iPhone > Kết nối đầu còn lại với bộ sạc > Cắm bộ sạc vào ổ cắm trên tường.

Thứ Năm, 15/08/2024 15:56
51 👨 20
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ