Vận động viên tham dự Olympic Tokyo 2020 sẽ ngủ trên những chiếc giường làm từ bìa cứng

Lần đầu tiên trong lịch sử, các vận động viên tham dự sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh sẽ “được” ngủ trên “bìa cứng”.

Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã đặt hàng 26.000 chiếc giường đơn đặc biệt có bộ khung được làm hoàn toàn từ giấy bìa cứng cùng với loại nệm làm từ nhựa nhiệt dẻo polyethylene thân thiện với môi trường, với thiết kế dành riêng cho các vận động viên tranh tài tại 2 sự kiện thể thao quan trọng sắp tới. Điểm nhấn của những chiếc giường này đó là khả năng đem lại sự thoải mái tuyệt vời cho các vận động viên không thua kém gì giường truyền thống, trong khi vẫn đảm bảo sự thân thiện với môi trường - đúng với tinh thần chung của Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Theo Associated Press, những chiếc giường đặc biệt này là sáng kiến của công ty nệm Nhật Bản Airweave, với ưu điểm là độ vững trãi không hề thua kém, thậm chí còn nhỉnh hơn một số loại giường gỗ thông thường, trong khi vẫn dễ dàng phân hủy cũng như tái chế. Ông Takashi Kitajima, người phụ trách công tác hậu cần Olympic và Paralympic Tokyo 2020 cho biết những chiếc giường này dài 2,1m và có thể chịu được tới 200kg (440 pounds). Khả năng chịu lực như vậy đối với một chiếc giường đơn là không hề tệ, có thể đảm bảo phục vụ tốt cho gần như tất cả các vận động viên.

Mẫu giường làm từ bìa cứng

Sau 2 sự kiện thể thao trên, những chiếc giường sẽ không bị vứt bỏ mà được tái chế để tạo ra nhiều sản phẩm nhựa khác nhau. Đây chỉ là một trong hàng loạt ý tưởng tuyệt vời của ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 trong việc hướng đến một "kỳ thế vận hội xanh” đầu tiên, trong bối cảnh vấn đề rác thải và biến đổi khí hậu đang trở thành vấn nạn toàn cầu.

Trước đó, Olympic Tokyo 2020 cũng đã thống nhất sử dụng 100% huy chương làm bằng vàng, bạc và đồng chiết xuất từ hàng triệu thiết bị điện tử cũ hỏng. Ngoài ra, 90% phương tiện giao thông phục vụ tại Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sẽ được điện khí hóa, nghĩa là sử dụng động cơ lai xăng - điện (hybrid), chạy bằng pin, hoặc thậm chí là chạy bằng khí. Ngọn đuốc Olympic được làm từ nhôm phế liệu, trong khi các bục thềm trao giải được chế tạo từ rác thải nhựa tái chế. Đặc biệt, điện năng phục vụ 2 sự kiện thể thao này cũng sẽ được lấy 100% từ các nguồn điện tái tạo.

Thứ Bảy, 25/01/2020 23:34
43 👨 617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ