Các tỷ phú nghĩ gì về Bitcoin, tiền số phổ biến nhất thế giới

Bitcoin là tiền số phổ biến nhất thế giới. Từ khi ra mắt năm 2008, Bitcoin vẫn luôn gây tranh cãi. Giới tỷ phú toàn cầu cũng có quan điểm khác nhau về loại tiền số này. Bill Gates luôn ngờ vực Bitcoin, trong khi Elon Musk từng gọi Bitcoin là 'một thứ tốt'.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk

Tỷ phú Mỹ Elon Musk

Những dòng tweet và phát ngôn của Elon Musk có thể làm rung chuyển thị trường tiền số. Tuy nhiên, quan điểm của ông về Bitcoin khá trái chiều. Đầu năm 2021, tỷ phú nói "Bitcoin là một thứ tốt".

Hãng xe điện Tesla do ông điều hành cũng từng mua hàng tỷ USD Bitcoin và đồng ý cho khách hàng thanh toán bằng tiền số này. Nhưng sau đó, với lý do lo ngại về môi trường từ việc đào Bitcoin, điều này đã dừng lại.

Cuối năm 2021, Musk lại đưa ra chỉ trích Bitcoin chỉ là công cụ mang tới nhiều quyền lực hơn cho người giàu đồng thời cảnh báo tiền số không phải phương án đầu tư tài chính nghiêm túc.

Năm 2023, Tesla bán hết số Bitcoin họ sở hữu, trong khi đó Musk cũng tuyên bố chuyển sự quan tâm từ tiền số sang AI.

Warren Buffett

Huyền thoại đầu tư từng gọi tiền số này là "thuốc chuột" và "công cụ đánh bạc".

Vị tỷ phú cho biết, với ông Bitcoin chỉ như vỏ sò hoặc thứ gì đó tương tự và không phải là một khoản đầu tư. Vì theo Buffett, một loại tài sản "cần cung cấp một cái gì đó cho ai đó" để có giá trị.

Bill Gates

Tỷ phú Bill Gates 

Bill Gates luôn ngờ vực về Bitcoin. Ông lo ngại về việc Bitcoin chịu ảnh hưởng lớn từ các động thái trên mạng xã hội của người nổi tiếng, như Elon Musk.

Trên diễn đàn Reddit năm 2022, Gates cũng khẳng định không sở hữu tiền số vì loại tiền này không mang lại giá trị cho xã hội như các khoản đầu tư khác.

Tyler và Cameron Winklevoss

Anh em nhà Winklevoss là các tỷ phú Bitcoin đầu tiên trên thế giới khi dùng 11 triệu USD để đầu tư vào Bitcoin năm 2013, tương đương 1% số Bitcoin đang lưu thông khi đó.

Tyler và Cameron Winklevoss nhận định Bitcoin "tốt hơn vàng" và là mảnh ghép còn thiếu của kinh tế số.

Mark Cuban

Tỷ phú đầu tư Mark Cuban không tin tưởng vào Bitcoin. Trên Forbes năm 2020, Cuban khẳng định Bitcoin sẽ không bao giờ là công cụ phòng trừ trong thời kỳ rủi ro như vàng. Ông cho biết, nếu phải chọn giữa Bitcoin và chuối, ông thích ăn chuối hơn.

Carl Icahn

Năm 2018, tỷ phú đầu tư Carl Icahn cho biết ông không thích tiền số và từng nhận xét Bitcoin và các tiền số khác là "trò cười" vì không hiểu cách tiền số này được quản lý.

Dù vậy, đến năm 2021, tỷ phú dường như đã thay đổi quan điểm khi cho biết đang nghiên cứu Bitcoin, Ethereum và tiền số nói chung để tìm cơ hội.

Thứ Tư, 06/03/2024 14:41
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ