Các trường học ở Trung Quốc đang sử dụng “đồng phục thông minh” để theo dõi hoạt động của học sinh ở trường

Theo một báo cáo từ tờ thời báo Toàn cầu (The Telegraph tổng hợp), các trường học ở Trung Quốc hiện có thể theo dõi vị trí chính xác của học sinh bằng cách sử dụng một loại quần áo được gọi là đồng phục thông minh. Những bộ đồng phục này được trang bị các chip xử lý để theo dõi hoạt động cũng như vị trí của trẻ ở trường học. Biện pháp này được cho là sẽ góp phần khuyến khích học sinh đi học đều đặn và nghiêm túc hơn.

Cụ thể, mỗi bộ đồng phục thông minh sẽ được trang bị hai con chip ở phần vai áo. Các con chip này được sử dụng để theo dõi thời gian học sinh vào hoặc ra khỏi trường, cũng như địa điểm mà các em lui tới, cùng với một thiết bị nhận dạng khuôn mặt được lắp đặt các khu vực lối vào để đảm bảo rằng học sinh mặc trang phục phù hợp khi ra vào lớp. Nếu học sinh cố gắng trốn ra ngoài trong giờ học, một tín hiệu báo động sẽ được phát ra.

Đồng phục thông minh

Mặc dù được trang bị các linh kiện công nghệ thông minh nhưng loại đồng phục này vẫn có thể giặt được. Theo công ty công nghệ Quý Châu Guanyu - doanh nghiệp đã phát triển ra loại đồng phục thông minh này thì mỗi bộ trang phục như vậy có thể chịu đựng được nhiệt độ lên tới 150 độ C (302 độ F) và khoảng 500 lần giặt.

Theo báo cáo từ The Epoch Times, ngoài những tính năng kể trên, bộ đồng phục này cũng có một số công nghệ bổ sung khác, các con chip có thể phát hiện khi học sinh ngủ trong lớp và cho phép học sinh thực hiện các giao dịch thanh toán trong trường học (sử dụng nhận dạng khuôn mặt hoặc dấu vân tay bổ sung để xác nhận khi mua hàng).

Hiện tại, những bộ đồng phục thông minh đang được sử dụng tại 10 trường học ở khu vực tỉnh Quý Châu

Hiện tại, những bộ đồng phục thông minh đang được sử dụng tại 10 trường học ở khu vực tỉnh Quý Châu của Trung Quốc và nhận được phản hồi khá tích cực từ phụ huynh. Ông Lin Zongwu hiệu trưởng trường trung học số 11 cho biết hơn 800 học sinh trong trường mình đã mặc đồng phục thông minh kể từ năm 2016, và mọi người đều nhận thấy mô hình này nên được nhân rộng trên phạm vi cả nước.

Tất nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng những bộ đồng phục này đang phần nào đó ảnh hưởng đến tự do cá nhân, nhưng ông Lin Zongwu cho biết nhà trường sẽ tuyệt đối không sử dụng công nghệ này để theo dõi học sinh sau giờ học.

Xem thêm:

Thứ Hai, 31/12/2018 22:18
53 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ